Pháp luật

Nhà nguyên Phó Chánh thanh tra xây sai phép: UBND P. Hàng Bài có "né" báo chí?

(DNVN) - Được biết công trình là của ông Trần Viết Ngôn, nguyên phó chánh thanh tra Sở xây dựng TP. Hà Nội, là một người nắm rõ luật nhưng vẫnlàm sai. Và đặc biệt có hay không việc UBND P. Hàng Bài "tránh né" báo chí để "cố tình bao che" cho những sai phạm tại công trình này?

Công trình xây dựng “sai phép” tồn tại bất chấp luật pháp!

Trong thời gian gần đây, Doanh nghiệp Việt Nam có nhận được rất nhiều thông tin do người dân phản ánh về tình trạng vi phạm trật tự xây dựng của công trình số 5B Phố Huế. Để thông tin tới dư luận độc giả về những "vi phạm" trật tự xây dựng của công trình này, Doanh nghiệp Việt Nam đã tiến hành đăng tải bài viết "Nhà nguyên Phó Chánh thanh tra Sở xây dựng sai phép trên phố Huế?" để phản ánh cụ thể sai phạm tại công trình này.

Được biết, chủ đầu tư là ông Trần Viết Ngôn, (nguyên Phó chánh Thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội) đã tiến hành xây dựng công trình sai so với giấy phép vượt quá số tầng quy định bao gồm 1 tầng nổi, và 1 tầng hầm.


Công trình nhà xây mới vi phạm trật tự xây dựng tại số 5 phố Huế.

Hiện nay, công trình sai phạm không những chưa được các cơ quan quan chức năng quận Hoàn Kiếm tiến hành xửi lý triệt để, mà lại tồn tại một cách “ngang nhiên” thách thức dư luận hơn khi công trình xây dựng sai phép này đã được chủ đầu tư tiến hành đưa vào hoàn thiện để xử dụng như chưa từng có bất kỳ vi phạm nào được diễn ra?

UBND phường Hàng Bài có né tránh báo chí?

Để rộng đường thông tin đến đăng tải, cũng như tìm hiểu rõ hơn các vi phạm về trật tự xây dựng của công trình nêu trên, PV đã tìm đến UBND phường Hàng Bài để đặt lịch làm việc về vi phạm của công trình này.

Tuy nhiên, dù đã đặt lịch theo đúng quy định với cán bộ văn phòng UBND phường. Nhưng có một thực tế đang diễn ra tại đơn vị UBND phường Hàng Bài khi PV rất khó có thể tiếp cận thông tin, dù đã đặt lịch trước rất nhiều ngày, cũng như việc liên hệ hẹn lịch làm việc qua điện thoại 

Khi PV nhiều lần đến liên hệ làm việc đều không nhận được thông tin cụ thể về lịch làm việc với lãnh đạo, cũng như việc cung cấp thông tin tới báo chí từ các đơn vị này.

 

Trước đó, tại CV 6175/UBND-XDGT, do ông Nguyễn Quốc Hùng, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội ký và gửi cho Sở xây dựng, UBND quận, huyện, thị xã ghi rất rõ: "Địa phương nào để xảy ra vi phạm mà không xử lý kịp thời, hoặc đ các vụ vi phạm nổi cộm, gây bức xúc trong công luận, lãnh đạo địa phương đó và cán bộ thanh tra xây dựng theo dõi địa phương đó phải chịu trách nhiệm; Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã và Giám đc Sở Xây dựng phải xem xét, đ xuất xử lý trách nhiệm của cán bộ phụ trách địa bàn, lĩnh vực theo quy định."

Nhưng trước việc các công trình vi phạm trật tự xây dựng nhưng vẫn ngang nhiên tồn tại một cách “khó hiểu” không bị xử lý triệt để, và với cách “né” báo chí của UBND các phương nêu trên đang khiến dư luận “hoài nghi” rằng các công trình vi phạm trật tự xây dựng đang được các cấp chính quyền “làm ngơ”, cũng như có sự “bảo kê” của quan chức nào đó?

Căn cứ theo quyết định số 05/2014 QD - UBND TP Hà Nội ban hành ngày 06/02/2014 về việc ban hành quy chế phát ngôn, cung cấp thông tin báo chí của TP. Hà Nội. Tại mục 2 điều 6 của quyết định này cũng đã nêu rất rõ:" khi có vụ việc, vấn đề xảy ra có liên quan đến địa bàn, phạm vi quản lý của mình,Chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn có trách nhiệm cung cấp thông tin ban đầu theo thẩm quyền và báo cáo Chủ tịch UBND quận, huyện, thị xã.
P.V
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo