Quốc tế

Nhà Trắng công bố lịch trình chuyến thăm Việt Nam và châu Á của TT Trump

(DNVN)-Như thông báo vào ngày 29/9/2017, Tổng thống Mỹ Donald J. Trump sẽ công du Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Việt Nam, Philippines, và Hawaii từ ngày 03 đến 14/11/2017.

Thông cáo mới nhất của Nhà Trắng đã cung cấp thông tin chi tiết về lịch trình công du châu Á của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Theo đó, ông chủ Nhà Trắng sẽ công du Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Việt Nam, Philippines, và Hawaii từ ngày 03 đến 14/11/2017. 

Theo Nhà Trắng, chuyến công du này của Tổng thống Mỹ sẽ nhấn mạnh cam kết của ông với các đồng minh và quan hệ đối tác lâu dài của Mỹ, đồng thời tái xác nhận bộ máy lãnh đạo Mỹ đang thúc đẩy một khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương tự do và cởi mở.

Nhà Trắng xác nhận chuyến công du của Tổng thống Trump tới Việt Nam

Vào ngày 03/11 tới, Tổng thống Mỹ sẽ tới thăm Hawaii. Ông sẽ tới Trân Châu Cảng và đài tưởng niệm USS ARIZONA.

Ông Trump sẽ mở đầu chuyến thăm châu Á bằng việc thăm Nhật Bản vào ngày 05/11. Trong khi tại Nhật Bản, Tổng thống Trump sẽ tham gia các cuộc gặp song phương với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe.

Trong chuyến thăm Hàn Quốc vào ngày 07/11, ông Trump sẽ tham gia cuộc gặp song phương với Tổng thống Moon Jae-in, và gặp gỡ các quân nhân Mỹ và Hàn Quốc. 

Tổng thống Trump sẽ phát biểu tại Quốc hội Hàn Quốc - nơi ông sẽ nhắc việc cam kết quan hệ đồng minh và tình hữu nghị giữa Mỹ và Hàn Quốc, đồng thời kêu gọi cộng đồng quốc tế đoàn kết gia tăng áp lực lên Triều Tiên.

Vào ngày 08/11, ông Trump sẽ tới Bắc Kinh, Trung Quốc tham gia một loạt các sự kiện văn hóa, thương mại, và các cuộc gặp song phương, trong đó có cuộc gặp với Chủ tịch Tập Cận Bình. 

 

Tới ngày 10/11, Tổng thống Mỹ sẽ tới Đà Nẵng, Việt Nam. Tại đây, ông sẽ tham gia Hội nghị các lãnh đạo kinh tế của diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) và có diễn văn tại hội nghị cấp cao CEO APEC. 

Trong bài phát biểu này, ông Trump sẽ trình bày tầm nhìn của Mỹ về một khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương tự do và cởi mở và nhấn mạnh vai trò quan trọng của khu vực này trong việc thúc đẩy sự thịnh vượng kinh tế của Mỹ.

Một ngày sau đó, ông Trump sẽ bay ra Hà Nội để thăm chính thức và dự các sự kiện song phương với Chủ tịch nước Trần Đại Quang cùng các lãnh đạo cấp cao của Việt Nam.

Sau đó, ngày 12/10, Tổng thống Trump sẽ tới Manila, Philippines tham gia lễ kỷ niệm 40 năm quan hệ Mỹ-ASEAN tại hội nghị thượng đỉnh Mỹ-ASEAN và tham gia các cuộc họp song phương với Tổng thống Philippines Duterte cùng các nhà lãnh đạo khác. 

Nên đọc
NM (Theo whitehouse.gov)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo