Xã hội

Nhà vua Akihito và Hoàng hậu cảm kích tấm lòng người dân Huế

Hoàng gia Nhật Bản cảm kích trước sự chào đón của người dân cố đô Huế dành cho phái đoàn trong những ngày qua.

Hôm qua 4/3, tiếp tục chuyến thăm cấp Nhà nước, Nhà vua Akihito và Hoàng hậu đã vào thăm Đại Nội Huế. Tại đây, lãnh đạo Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế đã giới thiệu với Nhà vua Akihito và Hoàng hậu một số nét văn hóa đặc sắc của Huế, cố đô của Việt Nam dưới triều nhà Nguyễn, được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới vào năm 1993. 

Đoàn xe tháp tùng Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản tiến đến khách sạn hách sạn La Residence trong sự chào đón nồng nhiệt của người dân cố đô. Nhiều du khách Nhật cũng đón chờ chuyến thăm lịch sử này.

Nhà vua Akihito và Hoàng hậu cảm kích tấm lòng người dân Huế. Ảnh: PLO

Trước câu hỏi của báo giới, ông Hatsuhisa Takashima, Người Phát ngôn của Nhật Hoàng Akihito cho biết, ấn tượng nhất đối với nhà Vua và Hoàng hậu đó là sự chào đón rất là nồng nhiệt, trọng thị của chính quyền của người dân thành phố Huế đã dành cho phái đoàn trong 2 ngày qua, báo PL TP.HCM đưa tin.

Sau chuyến thăm này, Hoàng gia Nhật Bản mong mối quan hệ giữa Việt Nam và Nhật Bản ngày một thắm thiết, bền vững và phát triển hơn nữa trong tương lai.

Theo lịch trình, vào hôm nay (5/3) nhà vua Nhật Bản Akihito và hoàng hậu Michiko rời Thừa Thiên – Huế, kết thúc chuyến thăm cấp nhà nước đến Việt Nam.

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo