Chứng khoán

Nhận định chứng khoán 23/12: Đi ngang trong vùng 560-570

(DNVN) - Theo nhận định của Công ty chứng khoán FPT - FPTS, nhiều khả năng VN-Index sẽ tiếp tục đi ngang trong vùng 560-570 điểm trước khi cho tín hiệu hồi phục thực sự.

Tiếp tục đi ngang trong vùng 560-570 điểm
(Công ty chứng khoán FPT - FPTS)
Nhiều khả năng VN-Index sẽ tiếp tục đi ngang trong vùng 560-570 điểm trước khi cho tín hiệu hồi phục thực sự. Ở kịch bản tiêu cực nếu mức hỗ trợ cuối cùng tại 557 điểm bị xuyên phá. 

Diễn biến thị trường chứng khoán ngày 22/12.

Thị trường sẽ lập tức quay trở lại với xu hướng giảm đã có từ đỉnh 618 điểm vào Tháng 11/2015 với mục tiêu gần nhất tại 550 điểm tương đương Fibo 61% (hoàn bù cho nhịp tăng từ 510 điểm lên 618 điểm).

Chiến lược được khuyến nghị trong phiên giao dịch 23/11 vẫn là hạn chế mở các trạng thái mua mới, chờ đợi tín hiệu mua an toàn hơn nếu thị trường có thể ổn định trở lại tại mốc hỗ trợ dưới. Nhà đầu tư lướt sóng với mức chịu rủi ro cao có thể cân nhắc mở vị thế mua ở mức độ thăm dò nếu thị trường tiếp tục lùi về mốc hỗ trợ với thanh khoản thấp.

Rủi ro điều chỉnh sâu là khá thấp
(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)
Lượng giao dịch khớp lệnh trên hai sàn giảm xuống mức thấp kỷ lục với chưa đầy 1.500 tỷ được giao dịch, bằng 70% thanh khoản bình quân của 10 phiên gần nhất. 

Với mức thanh khoản thấp như hiện tại, trạng thái giao dịch chậm, lình xình trong vùng giá hiện tại sẽ tiếp tục duy trì trong các phiên tới. Thị trường cũng chưa xuất hiện các yếu tố hỗ trợ tâm lý đủ mạnh giúp trạng thái vận động của dòng tiền chuyển biến tích cực hơn. Rủi ro điều chỉnh sâu trong vùng giá hiện tại là khá thấp do chưa xuất hiện yếu tố nào khiến tình trạng thị trường sẽ chuyển biến theo hướng xấu đi. 

Tuy vậy xu hướng trong ngắn hạn vẫn chưa có tín hiệu tích cực trong đó tình trạng căng thẳng tỷ giá - mặc dù đã có phần dịu lại nhưng vẫn chưa có những giải pháp quyết liệt từ phía NHNN nhằm giải quyết vấn đề này. 

 

 Dòng tiền nội giữ vai trò chủ chốt 

(Công ty chứng khoán Artex - ART)    
Thanh khoản thị trường suy giảm cho thấy thị trường chưa có nhiều cơ hội lớn vào thời điểm hiện tại và cũng cho thấy phần lớn các nhà đầu tư lớn đang lựa chọn đứng ngoài thị trường, trừ các giao dịch thỏa thuận nhằm tái cơ cấu lại các khoản đầu tư vào cuối năm.

Mức độ bán ròng của nhà đầu tư ngoại đã giảm mạnh, theo đó, trừ MSN bị bán ròng liên tục trong khoảng 1 tháng qua, thì các giao dịch mua bán là khá cân bằng. Tuy nhiên cũng chưa có dấu hiệu nào cho thấy khối ngoại sẽ sớm giải ngân lại, nhất là đang ở thời điểm kết thúc năm.

ART cho rằng các thông tin xấu đã được phản ánh vào giá và thị trường đã không còn phản ứng nhạy với những tin tức dạng này, ít nhất là trong ngắn hạn. Tuy nhiên, giá dầu và tỷ giá vẫn là 2 chủ đề chính tác động tới tâm lý nhà đầu tư và trực tiếp ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh cũng như triển vọng năm tới của các doanh nghiệp niêm yết. 

Trong bối cảnh như vậy, dù thị trường có thể ổn định trong ngắn hạn thì cũng nên đứng ngoài thị trường cho tới khi có những thông tin tích cực hơn. 

 

Hạn chế mua đuổi giá cao
(Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam – BSC)
“Cơ hội trading ngắn hạn trong thời điểm cuối năm không còn nhiều do dòng tiền đang bị rút khỏi thị trường, nhất là dòng vốn ngoại. Chúng tôi tiếp tục bảo lưu quan điểm rằng thị trường sẽ tiếp tục giao dịch cân bằng và không biến động lớn trong thời gian cuối năm nay. Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục mua vào các cổ phiếu cơ bản tại các phiên giảm điểm, hạn chế mua đuổi giá cao”.

Nên đọc
Trân Châu (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo