Chứng khoán

Nhận định chứng khoán ngày 11/2: “Tích cực trong thời gian tới”

Tổng hợp nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 11/2.

FPTS vẫn giữ quan điểm thị trường chứng khoán Việt Nam sẽ còn tiếp tục kéo dài diễn biến tích cực trong thời gian tới.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 10/2, VN-Index tăng 6,14 điểm (+1,12%) lên 555,9 điểm. Tương tự, HNX-Index cũng tăng nhẹ 0,78 điểm (+1,04%) lên 75,56 điểm.

Tăng cường hoạt động “trading” danh mục cho ngắn hạn

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

“Sau kỳ nghỉ lễ, chưa có nhiều thông tin kinh tế quan trọng được công bố. Thị trường vận động chủ yếu theo cung cầu. Ngoài ra, kỳ vọng Chính phủ sớm ký quyết định chính thức về việc nới tỷ lệ sở hữu cho nhà đầu tư nước ngoài tại các công ty niêm yết vẫn đang giúp duy trì kỳ vọng của nhà đầu tư. Tuy nhiên, theo chúng tôi, thông tin nới “room” đã phản ánh đáng kể vào diễn biến giá cổ phiếu trong suốt thời gian qua, do vậy khi thông tin được công bố chính thức, tác động còn lại đối với diễn biến thị trường có thể sẽ không còn nhiều. Do vậy, nhà đầu tư không nên đặt kỳ vọng quá cao vào khả năng thị trường sẽ tiếp tục tăng điểm mạnh nhờ thông tin trên.

Trong ngắn hạn, nhà đầu tư đươc khuyến nghị chỉ duy trì danh mục cổ phiếu ở mức trung bình thấp. Mặc dù thị trường tăng điểm khá hưng phấn trong phiên hôm nay nhưng khả năng chỉ số chưa chấm dứt giai đoạn điều chỉnh vẫn đang được đánh giá cao. Tuy nhiên, nhà đầu tư có thể tăng cường hoạt động “trading” cho danh mục ngắn hạn trong giai đoạn hiện tại nhằm tối ưu hiệu quả đầu tư”.

Quan điểm tích cực về thị trường

(Công ty Cổ phần Chứng khoán MB – MBS)

“Thị trường hôm nay đi lên khi cả VN-Index và HNX-Index cùng tăng điểm; thanh khoản ở mức trung bình khá. Sau một vài phiên điều chỉnh với biên độ nhỏ, thị trường hôm nay tăng điểm với lực mua tương đối tốt. Việc các nhà đầu tư nước ngoài duy trì quan điểm tích cực về thị trường qua việc mua ròng cũng có tác động tốt đến tâm lý thị trường nói chung”.

Chưa mua các mã đang tích lũy

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt – VCSC)

“Chúng tôi vẫn còn rất thận trọng ở các vị thế mua đuổi và chỉ số VN-Index vẫn có thể còn áp lực điều chỉnh khi đối mặt với vùng kháng cự 560 điểm. Theo nhóm chỉ báo xung lượng và dãi Bollinger Bands, chúng tôi vẫn nghiêng về chiều hướng điều chỉnh hoặc tích lũy quanh các mức hỗ trợ, trừ khi chỉ số VN-Index bứt phá mức 560 điểm trong những phiên giao dịch tới. Tuy nhiên, nhóm chỉ báo xu hướng ngắn hạn vẫn duy trì đà tăng cho nên các nhà đầu tư chưa nên mở vị thế bán trừ khi cần thiết phải tái cơ cấu danh mục và chỉ số VN-Index khó có thể xuyên thủng vùng hỗ trợ 530 – 535 điểm. 

Do đó, các nhà đầu tư nên duy trì vị thế nắm giữ và chỉ nên mở vị thế mua ở các mã cổ phiếu đang tích lũy hoặc bắt đầu xác nhận xu hướng tăng ở nhóm cổ phiếu Midcaps và Smallcaps”.

Giảm điểm sẽ là cơ hội mua vào

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Đầu tư Việt Nam – IVS)

“Đây là phiên thứ 3 sau kỳ nghỉ lễ Tết và có thể dòng tiền này sẽ mang một kỳ vọng mới. Tuy nhiên, cây nến tăng điểm ở phiên 10/2 chưa đủ dài bao phủ lên cây nến giảm điểm trước đó nên chưa thể khẳng định là nhịp tăng sẽ là bền vững. Nhưng dù thế nào thị trường vẫn đang có một sức hút rất lớn và đầy tiềm năng. Nó vẫn đang tạo ra những cơ hội, nhưng không phải cổ phiếu nào cũng đều tăng giá trong giai đoạn này mà nó đòi hỏi nhà đầu tư phải tìm kiếm và phân tích thấu đáo hơn. 

Chúng tôi vẫn tin tưởng vào nhóm cổ phiếu Midcap sẽ là đầu tàu cho nhịp tăng điểm tới đây. Vì thế, ở những nhịp giảm điểm sẽ là cơ hội cho nhà đầu tư mua vào, bởi có thể chỉ số vẫn tiếp tục bị nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn làm sai lệch”.

Sẽ diễn biến tích cực trong thời gian tới

(Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT – FPTS)

“Như chúng tôi đã đề cập, sự tích cực đến từ nhiều thông tin quốc tế và trong nước đã góp phần giảm bớt tâm lý lo ngại của nhà đầu tư về khả năng điều chỉnh của thị trường sau kỳ nghỉ Tết dài ngày. Mặt khác, kỳ vọng về khả năng xuất hiện thêm thông tin hỗ trợ về nới room cho khối ngoại vẫn đang giữ vai trò điểm tựa tâm lý đối với những nhà đầu tư nắm giữ các cổ phiếu lớn có tỷ lệ sở hữu của khối ngoại cao.

Theo đó, chúng tôi vẫn giữ quan điểm thị trường chứng khoán Việt Nam sẽ còn tiếp tục kéo dài diễn biến tích cực trong thời gian tới. Trong ngắn hạn, sự phân hóa có thể sẽ còn tiếp diễn với những phiên tăng giảm xen kẽ khi thị trường tiếp cận ngưỡng cản trên, tương ứng là mốc 560 điểm của VN-Index hay mốc 76 điểm của HNX-Index, tuy nhiên đây sẽ là cơ hội để nhà đầu tư có thể gia tăng tỷ trọng đối với những cổ phiếu cơ bản tốt, chưa tăng nhiều tại những thời điểm điều chỉnh xuất hiện”.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định.

Theo VnEconomy
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo