Chứng khoán

Nhận định chứng khoán ngày 12/2: “Đạt 560 nên chốt lời”

Tổng hợp nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 12/2.

VCSC cho rằng chỉ số VN-Index có thể kiểm định lại vùng giá hỗ trợ 544 – 550 điểm (đây là vùng đỉnh cao nhất trong năm 2010) trong 2 – 3 phiên điều chỉnh sắp tới.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 11/2, VN-Index giảm 2 điểm xuống 553,90 điểm. Trong khi HNX-Index giảm nhẹ xuống 75,55 điểm. 

Giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

“Nhiều khả năng các lệnh bán ra bất ngờ về cuối phiên xuất phát từ nhà đầu tư trong nước bởi khối ngoại vẫn mua ròng ở mức rất lớn (165 tỷ đồng) trên sàn HSX trong phiên hôm nay. Việc xác định hoạt động bán ra này nhằm mục đích chốt lời hay “tháo chạy” cần thêm thời gian để kiểm chứng nhưng rõ ràng việc một lượng vốn lớn tạm thời rút ra khỏi thị trường (hơn 3.600 tỷ đồng) có thể sẽ ảnh hưởng tới lượng cầu cũng như tâm lý giao dịch của nhà đầu tư trong các phiên sắp tới. Nếu dòng tiền không sớm được bổ sung trong phiên ngày mai, tâm lý lo ngại có thể sẽ gia tăng hơn nữa.

Trong bối cảnh hiện tại, chúng tôi cho rằng nhà đầu tư chỉ nên giữ một tỷ trọng cổ phiếu ở mức trung bình thấp và đứng ngoài quan sát. Việc tích lũy cổ phiếu trở lại cho danh mục ngắn hạn chỉ nên xem xét khi có tín hiệu rõ ràng hơn về dòng tiền”.

Chốt lời tại mốc 560

(Công ty Cổ phần Chứng khoán MB – MBS)

“Thị trường hôm nay đi xuống khi VN-Index giảm điểm còn HNX-Index giữ điểm; thanh khoản ở mức cao. Mặc dù tăng điểm và lực mua khá tốt trong phiên, lực bán chốt lời đã tăng mạnh và đẩy chỉ số về tham chiếu khi VN-Index tiến sát ngưỡng kháng cự mạnh 560. Chúng tôi cho rằng 560 là ngưỡng kháng cự khá mạnh đối với thị trường, các nhà đầu tư có thể xem xét chốt lời tại khu vực này”.

Chưa nên bán hết danh mục

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt – VCSC)

“Chúng tôi cho rằng chỉ số VN-Index có thể kiểm định lại vùng giá hỗ trợ 544 – 550 điểm (đây là vùng đỉnh cao nhất trong năm 2010) trong 2 – 3 phiên điều chỉnh sắp tới. Tuy nhiên, nhóm chỉ báo xu hướng của chúng tôi cho thấy chỉ số VN-Index khó có thể giảm dưới vùng giá 535 điểm. Đồng thời, nhóm chỉ báo xung lượng ngắn trong 5 phiên gần đây của chỉ số VN-Index đang giao dịch gần vùng quá bán cho nên lực cầu bắt đáy có thể sớm quay trở lại trong 2 - 3 phiên điều chỉnh sắp tới. 

Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư chưa nên bán ra hết danh mục, trừ khi các nhà đầu tư muốn tái cơ cấu danh mục. Đồng thời, các nhà đầu tư có thể tận dụng nhịp điều chỉnh tại các vùng hỗ trợ để gia tăng tỷ trọng hoặc mua mới”.

Bám sát diễn biến của thị trường

(Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT – FPTS)

“Có thể thấy thị trường chung đang phụ thuộc khá nhiều vào yếu tố nội tại ở một số thời điểm, trong phiên hôm nay nhà đầu tư nước cũng ngoài tăng mạnh mua ròng nhưng không đủ để hỗ trợ thị trường duy trì sắc xanh cho đến hết phiên. Tâm lý thận trọng và lo ngại của một bộ phận nhà đầu tư nắm giữ cổ phiếu đã mạnh hơn và trở thành yếu tố thử thách sức mạnh của thị trường trong ngắn hạn. 

Theo đó, khả năng cao những phiên tăng giảm xen kẽ sẽ vẫn là diễn biến chính của các chỉ số trong một vài phiên tới. Với những tín hiệu nhạy cảm như phiên hôm nay thì chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư nên duy trì sự bình tĩnh, bám sát diễn biến thị trường và khối ngoại để có thể đưa ra những điều chỉnh hợp lý cho danh mục hiện tại”.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định.

 

Theo VnEconomy
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo