Chứng khoán

Nhận định chứng khoán ngày 14/1: “Thận trọng mua lại”

Tổng hợp nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 14/1.

BSC cho rằng quá trình kiểm tra vùng giá mới được đánh giá là cơ hội nếu chỉ số không giảm sâu dưới điểm hỗ trợ mới này (515).

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 13/1, VN-Index tăng 2,17 điểm (+0,42%) lên 521,11 điểm. Tương tự, HNX-Index tăng 0,28 điểm (+0,39%) lên 71,05 điểm.

Cân bằng danh mục

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

“Diễn biến thị trường trong ngắn hạn nhiều khả năng sẽ có xu hướng đi ngang xen lẫn các phiên điều chỉnh. Hiện thị trường vẫn còn những thông tin có thể mang tính chất hỗ trợ trong ngắn hạn như quyết định nới “room” cho nhà đầu tư nước ngoài cho các công ty niêm yết trên sàn hay kết quả kinh doanh  năm 2013 khả quan của một vài doanh nghiệp đầu ngành. Nhà đầu tư được khuyến nghị duy trì danh mục cân bằng kết hợp quay vòng một phần danh mục ngắn hạn để nâng cao hiệu quả đầu tư”.

Có thể tích lũy cổ phiếu

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt – VCSC)

“Chúng tôi cho rằng nhóm cổ phiếu Midcaps và Smallcaps có thể lấy lại đà tăng trong hai phiên tới khi lực cung ở nhóm cổ phiếu này có dấu hiệu cạn dần. Đồng thời, chúng tôi duy trì quan điểm về xu hướng tăng ngắn hạn của chỉ số VN-Index với mức mục tiêu ngắn hạn là 530 – 535. Vùng hỗ trợ ngắn hạn của chỉ số VN-Index là 513 – 515 và mức kháng cự gần nhất là 530 – 535. 

Do đó, các nhà đầu tư có thể tiếp tục tích lũy các nhóm cổ phiếu Midcaps và Smallcaps đang trong trạng thái tích lũy ở các phiên giao dịch vừa qua vì chúng tôi đánh giá khả năng dòng cổ phiếu này sẽ có mức tăng tiếp sau đà tăng ở nhóm cổ phiếu Largecaps trong thời gian qua và khả năng sinh lời từ nhóm cổ phiếu này là khá cao”.

Mất một vài phiên củng cố 

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân Hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam – BSC)

“Thị trường vẫn đang khẳng định xu hướng tăng giá dù bên bán có phần đẩy mạnh hơn vào cuối phiên. Điều này cũng thường xảy ra do nhà đầu tư chưa quen với vùng giá mới và thị trường do đó sẽ mất một vài phiên củng cố vùng giá trên 515 điểm. Quá trình kiểm tra vùng giá mới được đánh giá là cơ hội nếu chỉ số không giảm sâu dưới điểm hỗ trợ mới này (515). Nhà đầu tư có thể mua vào tăng vị thế ở các cổ phiếu cơ bản trong các nhịp điều chỉnh”.

Đà bán có thể sẽ chững lại

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Đầu tư Việt Nam – IVS)

“Áp lực bán vẫn khá cao ở nhiều cổ phiếu và điều này không nằm ngoài dự báo. Điểm mà nhà đầu tư quan tâm là phản ứng của bên mua sẽ như thế nào trước lực bán và bên bán sẽ còn duy trì nhịp trên lâu hơn dự kiến hay không. Nhìn chung áp lực bán phiên 13/1 dù lớn nhưng không quá mạnh, và cầu mua giá thấp vẫn khá ổn định. Do đó chúng tôi đánh giá rằng, đà bán này có thể sẽ chững lại sau 1-2 phiên nữa và nguồn cung giá thấp cũng không còn nhiều. Khi đó rất có thể cầu mua sẽ lại quay lại mà nhóm cổ phiếu chứng khoán có thể là tâm điểm.

Việc chỉ số tăng mạnh hôm nay rõ ràng nhờ công rất lớn của cổ phiếu GAS và nhóm dầu khí. Đây là một trong những nhóm ngành mà nhà đầu tư cho rằng có triển vọng lớn, và họ cũng kỳ vọng nhiều vào tình hình kinh doanh của năm 2014. Có lẽ vì thế mà khối ngoại cũng lựa chọn nhóm này để gia tăng hoạt động mua vào.

Tuy nhiên, một vài mã đang chịu áp lực bán mạnh có thể đến do tình hình kinh doanh quý 4 không khả quan, có thể thông báo những khoản lỗ nặng. Vì thế áp lực bán tại những nhóm cổ phiếu này sẽ chưa dừng, cho đến khi con số được doanh nghiệp công bố. Nhà đầu tư cũng cần phải hết sức thận trọng khi ra quyết định mua trở lại”.

Lên kế hoạch giải ngân

(Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT – FPTS)

“Trong ngắn hạn, chúng tôi tiếp tục đánh giá xu thế của thị trường là tích cực ở thời điểm đầu năm khi mà dòng tiền vẫn ở lại thị trường, liên tục xoay vòng tìm kiếm cơ hội giữa những nhóm ngành, cổ phiếu với nhau. Mặc dù có thể trạng thái đi ngang, giằng co sẽ còn xuất hiện trong một vài phiên tới do các chỉ số đang biến động trong vùng giá nhạy cảm nhưng chúng tôi kỳ vọng vào sự xuất hiện của những phiên tăng điểm mạnh khi có sự tham gia đồng thuận của các cổ phiếu vốn hóa lớn. 

Theo đó, nhà đầu tư vẫn được khuyến nghị lên kế hoạch giải ngân khi điều chỉnh xuất hiện, tránh mua đuổi giá cao trong phiên, ưu tiên những cổ phiếu cơ bản, dự kiến kết quả kinh doanh tốt để chờ đợi sự sáng sủa hơn của doanh nghiệp tại thời điểm cuối năm”.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định.

Theo VnEconomy
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo