Chứng khoán

Nhận định chứng khoán ngày 14/2: “Hướng tới vùng 590”

Tổng hợp nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 14/2.

VCSC cho rằng chỉ số VN-Index sẽ tiếp tục hướng về vùng giá 590 mặc dù sẽ có các nhịp rung lắc trong phiên.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 13/2, VN-Index tăng 5,93 (+1,05%) lên 570,18 điểm. Tương tự, HNX-Index tăng 0,95 (+1,24%) lên 77,7 điểm. 

Xem xét mua vào danh mục ngắn hạn

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

“Quy mô của dòng tiền vào thị trường trong đợt tăng hiện tại của VN-Index vẫn đang là ẩn số đối với nhà đầu tư. Việc dòng tiền không ngừng đổ vào thị trường với khối lượng lớn đã khiến cho vai trò của các ngưỡng kháng cự chỉ còn mang tính chất tương đối. Dòng tiền này một phần xuất phát từ khối ngoại với bốn phiên mua ròng lớn liên tiếp gần đây nhưng đóng vai trò chủ đạo vẫn là sự hưng phấn của dòng vốn nội. Dường như kỳ vọng về đà hồi phục kinh tế tốt hơn đi kèm sự cải thiện trong kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp cùng khả năng ban hành các chính sách mới nhằm thúc đẩy thị trường đã khiến tâm lý nhà đầu tư ngày càng tích cực. 

Dẫu vậy, khi đầu tư theo xu hướng dòng tiền, nhà đầu tư cần theo dõi chặt chẽ về thanh khoản cũng như độ rộng tăng điểm của thị trường. Đồng thời cần có hành động nhanh khi dòng tiền có xu hướng đổi chiều đột ngột. Với khả năng cả hai chỉ số có thể tiếp tục chinh phục các mốc điểm cao hơn, nhà đầu tư được khuyến nghị duy trì danh mục trung hạn và có thể xem xét mua vào một phần danh mục ngắn hạn nhưng với tỷ trọng nhỏ. Các nhóm cổ phiếu khuyến nghị bao gồm chứng khoán, khí gas, cao su chế biến và một vài mã bất động sản chọn lọc có khả năng có kết quả kinh doanh năm 2013 khả quan”.

Cần thận trọng trong việc mua đuổi

(Công ty Cổ phần Chứng khoán MB – MBS)

“Thị trường hôm nay đi lên khi cả VN-Index và HNX-Index cùng tăng điểm; thanh khoản ở mức trung bình khá. VN-Index hôm nay diễn biến khá tích cực khi giữ được ở mức 570 sau khi retest tại 565. Chúng tôi đánh giá thị trường tương đối tốt, tuy nhiên hiện tại đa phần các cổ phiếu đã đi lên được một khoảng cách, do vậy các nhà đầu tư cần thận trọng trong việc mua đuổi”.

Ưu tiên các mã đang tích lũy

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt – VCSC)

“Chúng tôi cho rằng chỉ số VN-Index sẽ tiếp tục hướng về vùng giá 590 mặc dù sẽ có các nhịp rung lắc trong phiên. Nhóm chỉ báo xung lượng tăng mạnh trở lại vùng quá mua, nhưng trạng thái xu hướng tăng tiếp tục được mở rộng cho nên thị trường chỉ có thể chịu áp lực rung lắc trong phiên hoặc điều chỉnh nhẹ từ 1 – 2 phiên giao dịch. 

Đồng thời, chúng tôi chưa nhận thấy tín hiệu đảo chiều trong thời điểm này cho nên các nhà đầu tư nên duy trì vị thế nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và vị thế mua mới có thể ưu tiên cho các cổ phiếu còn đang tích lũy hoặc chưa tăng nhiều trong hai tuần giao dịch vừa qua”.

Nhà đầu tư lướt sóng có thể chốt lời

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn – SSI)

“Cây nến ngày Small White Candle vượt mốc 567 điểm với một khoản trống nhỏ ( Small Gap). Khối lượng giao dịch ở mức cao 145,7 triệu đơn vị, tăng 20,49% so với phiên trước.

Phiên giao dịch kế tiếp khối lượng khá lớn 170,84 triệu đơn vị sẽ về tài khoản và sẽ là một phiên sôi động đưa khối lượng giao dịch tiếp tục ở mức cao, đáp ứng nhu cầu mua ngày càng mạnh của nhà đầu tư. Sự phân hóa sẽ diễn ra khi chỉ số có thể sẽ tiến tới quanh vùng 575-580 điểm của biên trên dải Bollinger Bands. Stochastic Oscillator tiến nhanh vào vùng quá mua và các tín hiệu cho thấy các nhà đầu tư lướt sóng có thế sẽ chốt lời các mã đã tăng mạnh trong ngắn hạn để bảo toàn lợi nhuận”.

Chưa nên mua đuổi

(Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT – FPTS)

“Trong ngắn hạn, những thông tin về triển vọng năm 2014 của thị trường cũng như một số doanh nghiệp sẽ được kỳ vọng tiếp tục hỗ trợ xu thế thị trường và khả năng cao là sự lạc quan này sẽ kéo dài trong những phiên giao dịch tiếp theo. Tuy vậy, rủi ro điều chỉnh và sự xuất hiện của những phiên rung lắc mạnh vẫn cần được lưu ý do các chỉ số vẫn chưa có được nhịp điều chỉnh thực sự sau chuỗi tăng mạnh nhiều phiên liên tiếp, ngoài ra tâm lý chốt lời có thể sẽ mạnh hơn trong tuần giao dịch tiếp theo khi mà khối lượng lớn cổ phiếu về tài khoản đều đạt mức sinh lời khá tốt. 

Theo đó, chúng tôi tiếp tục khuyến nghị nhà đầu tư không nên mua đuổi giá tại các thời điểm thị trường tăng mạnh, có thể cơ cấu một phần danh mục sang những cổ phiếu chưa tăng nhiều và có yếu tố cơ bản hỗ trợ”.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định.

Theo VnEconomy
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo