Chứng khoán

Nhận định chứng khoán ngày 14/3: “Chu kỳ tăng giá mới”

Tổng hợp nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 14/3.

SSI cho rằng, phiên kế tiếp nếu vượt đỉnh ngắn hạn cũ 595,9 điểm, Vn-Index có cơ hội để thử thách mốc 600 điểm.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 13/3, VN-Index tăng 5,2 điểm lên 595,22 điểm. Tương tự, HNX-Index cũng tăng nhẹ 0,98 điểm lên 84,15 điểm.

Chốt lời từng phần nếu thị trường tăng điểm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

“Hỗ trợ cho tâm lý nhà đầu tư trong phiên hôm nay có thể là thông tin về việc Chính phủ đã chính thức ký phê duyệt đề án xây dựng thị trường chứng khoán phái sinh. Theo đó, việc xây dựng và phát triển thị trường chứng khoán phái sinh theo lộ trình phát triển các sản phẩm phái sinh từ đơn giản đến phức tạp, đảm bảo khả năng quản lý, giám sát các rủi ro trên thị trường. 

Trước mắt trong giai đoạn từ 2013-2015, đề án sẽ tập trung xây dựng khung pháp lý, hoàn thiện cơ sở vật chất kỹ thuật để vận hành thị trường chứng khoán phái sinh. Mặc dù đây mới chỉ là đề án và cần thêm rất nhiều thời gian để các sản phẩm chứng khoán phái sinh chính thức được giao dịch trong thực tế, tuy vậy thông tin trên đã phần nào có tác động tích cực tới tâm lý nhà đầu tư trong phiên hôm nay.

Nhà đầu tư được khuyến nghị chốt lời từng phần nếu thị trường tiếp tục tăng điểm, sau đó tích lũy dần trở lại tỷ trọng đã bán trong các phiên thị trường điều chỉnh. Việc tái cơ cấu danh mục sang các mã chưa tăng nhiều cũng nên được xem xét để tăng tính hiệu quả cho danh mục đầu tư”.

VN-Index có thể vượt mốc 596

(Công ty Cổ phần Chứng khoán MB – MBS)

“Thị trường hôm nay đi lên khi cả VN-Index và HNX-Index cùng tăng điểm; thanh khoản ở mức trung bình khá. Sau phiên kiểm nghiệm lại mức điểm 596 hôm qua, VN-Index tiếp tục tiến sát mức điểm này và neo lại tại đây cho đến cuối phiên. Các phiên giao dịch sắp tới sẽ rất đang chú ý khi VN-Index có thể sẽ vượt mốc 596, phát đi tín hiệu xu hướng tăng ngắn hạn, hoặc 596 sẽ trở thành ngưỡng cản mạnh trong ngắn hạn nếu chỉ số không thể vượt qua”.

Cơ hội thử thách mốc 600

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn – SSI)

“Cây nến ngày có mẫu hình tăng điểm ngược chiều với cây nến Shooting Star trước đó nhưng vẫn thấp hơn đôi chút so với mức cao nhất của ngày 27/2 ở mốc 595,9 điểm. Khối lượng giao dịch ở mức 130,34 triệu đơn vị, giảm 22,7% so với phiên trước.

Nhiều cổ phiếu hiệu chỉnh trong phiên, nhưng chỉ số lại không giảm nhờ VNM là cổ phiếu tăng giá mạnh giữ nhịp cho thị trường. Phiên kế tiếp nếu vượt đỉnh ngắn hạn cũ 595,9 điểm, VN-Index có cơ hội để thử thách mốc 600 điểm và một chu kỳ tăng giá mới hình thành cho chỉ số này trong thời gian tới. Chúng tôi vẫn khuyến nghị cân đối giảm tỷ trọng các cổ phiếu có yếu tố đầu cơ sang các cổ phiếu có yếu tố cơ bản hỗ trợ ở vùng giá thấp trong phiên”.

Dòng tiền vào thị trường vẫn tốt

(Công ty Cổ phần Chứng khoán BIDV – BSC)

“Cả 2 chỉ số phiên hôm nay tiếp tục kiểm tra lại vùng đỉnh cũ (586 VN-Index và 84,3 với HNX-Index). Với động lượng hiện tại khả năng vượt đỉnh được chúng tôi đánh giá cao. Áp lực bán của khối ngoại có vẻ không ảnh hưởng quá tiêu cực tới thị trường; dù trong ngắn hạn, đặc biệt là trong đầu tuần sau cả 2 quỹ ETF cùng thực hiện cơ cấu thì vẫn có thể gây sức ép tương đối lên thị trường và gây giằng co quanh vùng kháng cự của 2 chỉ số”.

Cân nhắc giảm tỷ trọng cổ phiếu

(Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT – FPTS)

“Về yếu tố hỗ trợ, thông tin về việc Thủ tướng phê duyệt đề án xây dựng thị trường chứng khoán phái sinh có thể là nguyên nhân dẫn đến giao dịch hưng phấn tại nhóm cổ phiếu chứng khoán và phần nào tác động lan tỏa ra toàn bộ thị trường chung. 

Tuy vậy, bên cạnh sư lạc quan của nhà đầu tư nội thì việc khối ngoại tăng mạnh bán ra sau phiên mua ròng ngày hôm qua vẫn đáng lo ngại, trong trường hợp giá trị bán ròng này có xu hướng tăng dần thì sẽ là tín hiệu xấu đối với chỉ số. 

Về kỹ thuật, mốc tâm lý 600 điểm sẽ không dễ dàng để có thể vượt qua và khả năng cao sẽ xuất hiện điều chỉnh mạnh nếu VN-Index thất bại trước ngưỡng kháng cự này, do đó nhà đầu tư nên thận trọng bám sát diễn biến thị trường trong giai đoạn này, cân nhắc giảm bớt tỷ lệ cổ phiếu trong danh mục nếu có tín hiệu đảo chiều xu thế xuất hiện”.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định.

Theo VnEconomy
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo