Chứng khoán

Nhận định chứng khoán ngày 17/1: “Có thể lình xình”

Tổng hợp nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 17/1.

VCSC cho rằng chỉ số VN-Index có thể tiếp tục lình xình trong vùng giá 530 – 535 trong phiên giao dịch ngày mai.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 16/1, VN-Index tăng 6,86 điểm (+1,29%) lên 533,54 điểm. Tương tự, HNX-Index tăng 0,37 điểm (+0,51%) lên 73,07 điểm.

Chốt lời từng phần

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

“So sánh các kênh đầu tư trong năm 2014, thị trường chứng khoán đang cho thấy sức hấp dẫn nhất định đối với dòng tiền trong bối cảnh các kênh đầu tư khác như tiết kiệm, vàng, ngoại tệ, bất động sản còn gặp nhiều khó khăn. Ngoài ra nền kinh tế cũng được nhận định là đã thoát khỏi đáy và đang trong tiến trình hồi phục. Đây là điều kiện thuận lợi ủng hộ cho xu hướng tăng trung hạn của thị trường.

Mặc dù vậy, chúng tôi vẫn bảo lưu quan điểm thị trường nhiều khả năng sẽ sớm có sự điều chỉnh ngắn hạn trong một vài phiên tới. Chiến lược chốt lời từng phần đối với các vị thế ngắn hạn vẫn được chúng tôi khuyến nghị cho nhà đầu tư. Hoạt động mua lại chỉ nên cân nhắc khi thị trường đã điều chỉnh đủ biên độ cần thiết”.

VN-Index có thể tiếp tục lình xình

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt – VCSC)

“Chúng tôi cho rằng chỉ số VN-Index có thể tiếp tục lình xình trong vùng giá 530 – 535 trong phiên giao dịch ngày mai. Đồng thời, các tín hiệu phân kỳ giảm giá chưa xuất hiện ở nhóm chỉ báo xung lượng ngắn hạn cho nên chúng tôi vẫn đánh giá xu hướng tăng ngắn hạn. Nếu chỉ số VN-Index bứt phá vùng giá 530 – 535 thì chỉ số này có thể hướng tới mức mục tiêu cao hơn là vùng giá 540 – 545. 

Do đó, các nhà đầu tư nên duy trì vị thế nắm giữ và chưa nên bán ra ở thời điểm hiện tại, vị thế mua mới vẫn chỉ nên cân nhắc ở nhóm cổ phiếu Midcaps và Smallcaps còn trong trạng thái tích lũy”.

Không mua đuổi các mã đã tăng mạnh

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn – SSI)

“Sự kỳ vọng vào thị trường khiến lần lượt các nhóm cổ phiếu tăng giá giúp thị trường tăng điểm liên tiếp, tuy vậy sự tăng nhanh của chỉ số lại đẩy nhanh lên vùng kháng cự ngắn hạn của đường nối đỉnh mới ở vùng 538-542 điểm và bên bán có thể gia tăng ở quanh vùng này mạnh hơn. Chúng tôi không khuyến nghị nhà đầu tư mua đuổi theo các cổ phiếu đã tăng quá mạnh trong thời gian qua”.

Chờ nhịp điều chỉnh để mua vào

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Đầu tư Việt Nam – IVS)

“Thị trường vẫn tạo ra hai thái cực rất rõ giữa một bên đang có kỳ vọng lớn vào thị trường và một bên nghi ngờ vào đà tăng lần này. Vì thế mà sự phân hóa vẫn rất rõ rệt, và ngay cả khi chỉ số VN-Index đã chính thức bứt mạnh qua mức đỉnh cao nhất thiết lập năm 2013.

Thực tế nhiều nhà đầu tư vẫn đang chờ thị trường có một nhịp điều chỉnh để mua vào. Nhưng rõ ràng là thị trường đã và đang tự điều chỉnh ngay trong phiên, khi diễn biến cho thấy những đà bán rất mạnh diễn ra. Ai muốn bán đã bán, người mua vào đã mua và điều quan trọng là sau đó giá của những phiếu này cũng đã hồi phục cùng lực cầu mua mới. Vì thế, sẽ chưa thể có một nhịp điều chỉnh diện rộng xuất hiện lúc này dù cho hai chỉ số vẫn đang tạo ra những  phiên tăng giá liên tiếp.

Việc nhiều nhà đầu tư lo ngại về kỳ nghỉ lễ tết nên chốt lời sớm có lẽ đang rất phân vân về thị trường. Không chỉ nhóm này mà có thể còn có những nhà đầu tư thực hiện việc vay mượn cổ phiếu bán xuống cũng vậy. Tuy nhiên, thị trường dù tăng nhiều phiên nhưng nó chưa thể hiện hết sức mạnh mà nó đang có. Trong khi đó nhiều mã đi ngang một thời gian dài như HBC, HAG... cũng đã bắt đầu thu hút lực cầu mới. Sự luân phiên của các nhóm cổ phiếu đã giúp cho thị trường tăng khá bền vững và điều này sẽ sớm giúp cho dòng tiền quay lại thị trường. Ở thời điểm này, chúng ta cũng không cần quá quan trọng đến điểm số nữa bởi chỉ với GAS và MSN cũng đủ làm nó sai lệch rất nhiều”.

Không nên mua đuổi

(Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT – FPTS)

“Trong ngắn hạn, báo cáo kết quả kinh doanh quý 4/2013 của một số doanh nghiệp cũng được kỳ vọng sẽ tiếp tục hỗ trợ xu thế thị trường. Như vậy, khả năng cao là sự lạc quan này sẽ kéo dài trong những phiên giao dịch tiếp theo trước kỳ nghỉ Tết. Tuy vậy, rủi ro điều chỉnh và sự xuất hiện của những phiên rung lắc mạnh vẫn cần được lưu ý do chỉ số vẫn chưa hoàn toàn bứt phá lên khỏi khu vực đỉnh cũ tháng 6/2013, đặc biệt là là tâm lý chốt lời có thể sẽ mạnh hơn trong tuần giao dịch tiếp theo. 

Chúng tôi tiếp tục khuyến nghị nhà đầu tư duy trì sự thận trọng nhất định, không nên mua đuổi giá tại các thời điểm thị trường tăng mạnh, ưu tiên nắm giữ những cổ phiếu cơ bản, có khả năng tăng trưởng tốt trong quý 4/2013.”

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định.

 

Theo VnEconomy
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo