Chứng khoán

Nhận định chứng khoán ngày 24/1: “Khó có đột biến”

Giới thiệu nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 24/1.

VCSC cho rằng hai chỉ số có thể kiểm định lại các vùng kháng cự 560 điểm của chỉ số VN-Index và 74.0 của chỉ số HNX-Index trong phiên ngày mai.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 23/1, VN-Index tăng 1,63 điểm (+0,3%) lên 553,55 điểm. Tương tự, HNX-Index tăng 0,03 điểm (+0,04%) lên 73,44 điểm.

 
  Nhận định Khuyến nghị
BVSC Do hiệu ứng của kỳ nghỉ dài, nhiều khả năng thị trường sẽ duy trì xu hướng đi ngang và khó có đột biến trong một hai phiên tới. Nhà đầu tư được khuyến nghị duy trì danh mục trung hạn với tỷ trọng ở mức trung bình và có thể xem xét tiếp tục chốt lời với các vị thế ngắn hạn”.
VCSC Chúng tôi cho rằng hai chỉ số có thể kiểm định lại các vùng kháng cự 560 điểm của chỉ số VN-Index và 74.0 của chỉ số HNX-Index trong phiên ngày mai. Nên dừng vị thế bán và nếu chấp nhận rủi ro cao thì có thể cân nhắc tích lũy nhóm cổ phiếu Midcaps và Smallcaps trong những phiên tới”.
SSI Chúng tôi vẫn giữ quan điểm dòng tiền chốt lời ngắn hạn nhiều khả năng tiếp tục được chuyển sang các mã vốn hóa trung bình có thông tin tích cực hoặc đang tích lũy có lợi thế hơn so với các mã đã tăng mạnh trước đó.  
FPTS   Chúng tôi bảo lưu khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ cổ phiếu dựa theo xu thế của thị trường và hạn chế mở ra các vị thế mua mới.
MBS Đà tăng của thị trường đang chậm lại khi một số nhóm cổ phiếu bị các nhà đầu tư chốt lời. Các nhà đầu tư nước ngoài vẫn tiếp tục mua vào với giá trị ròng lớn.  
 

Chốt lời ở vị thế ngắn hạn

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

“Do hiệu ứng của kỳ nghỉ dài, nhiều khả năng thị trường sẽ duy trì xu hướng đi ngang và khó có đột biến trong một hai phiên tới. Áp lực chốt lời trước Tết gần như đã kết thúc trong phiên hôm qua khi chỉ những giao dịch bán hôm qua thì tiền mới kịp về tài khoản trước Tết. Với các giao dịch bán hôm nay, tiền sẽ về sau khi thị trường mở cửa trở lại, trừ khi nhà đầu tư thực hiện ứng tiền trước. Do vậy, áp lực cung trong các phiên tới sẽ không nhiều trong khi cầu nhiều khả năng cũng không lớn do lo ngại rủi ro trong suốt thời gian nghỉ lễ.

Trong bối cảnh giao dịch thị trường nhiều khả năng sẽ có diễn biến ảm đạm trong hai phiên sắp tới, nhà đầu tư được khuyến nghị duy trì danh mục trung hạn với tỷ trọng ở mức trung bình và có thể xem xét tiếp tục chốt lời với các vị thế ngắn hạn”.

Khối ngoại vẫn mua ròng

(Công ty Cổ phần Chứng khoán MB – MBS)

“Thị trường hôm nay đi lên khi cả VN-Index và HNX-Index cùng tăng điểm nhẹ; thanh khoản ở mức trung bình. Đà tăng của thị trường đang chậm lại khi một số nhóm cổ phiếu bị các nhà đầu tư chốt lời. Các nhà đầu tư nước ngoài vẫn tiếp tục mua vào với giá trị ròng lớn”.

Dừng các vị thế bán

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt – VCSC)

“Chúng tôi cho rằng hai chỉ số có thể kiểm định lại các vùng kháng cự 560 điểm của chỉ số VN-Index và 74.0 của chỉ số HNX-Index trong phiên ngày mai. Nhóm chỉ báo xung lượng biến động nhẹ trong vùng quá mua, nhưng nhóm chỉ báo xu hướng ngắn hạn vẫn duy trì đà tăng cho nên chúng tôi cho rằng đây chỉ là nhịp dừng tạm thời sau giai đoạn tăng nóng vừa qua. Các vùng hỗ trợ gần nhất của hai chỉ số là 544 – 550 điểm của chỉ số VN-Index và 71.5 của chỉ số HNX-Index.

Kịch bản xấu nhất chúng tôi nhận thấy là chỉ số VN-Index có thể điều chỉnh về vùng giá 530 – 535 điểm cho nên áp lực giảm sâu khó có thể xảy ra. Tuy nhiên, việc mua mới ở nhóm cổ phiếu Largecaps sẽ tiềm ẩn các rủi ro và không còn hấp dẫn, trong khi đó nhóm cổ phiếu Midcaps và Smallcaps vẫn còn tích lũy hoặc quá bán và có mức giá hấp dẫn tương đối so với mặt bằng hiện tại. Do đó, các nhà đầu tư nên dừng vị thế bán và nếu chấp nhận rủi ro cao thì có thể cân nhắc tích lũy nhóm cổ phiếu Midcaps và Smallcaps trong những phiên tới”.

Chuyển sang các mã có thông tin tích cực

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn – SSI) 

“Cây nến ngày có dạng Small White Candle và có dạng kiểm cung (Test for Suplly). Khối lượng giao dịch ở mức hơn 68,19 triệu đơn vị, giảm 40,56% so với phiên trước. 

Phiên giao dịch kế tiếp cổ phiếu ngân hàng BIDV sẽ chính thức được giao dịch và giá khớp lệnh có có thể tác động một phần đến các cổ phiếu ngân hàng khác cũng như khối lượng giao dịch của toàn thị trường. Mốc  550 điểm giữ vai trò hỗ trợ ngắn hạn khá tốt cho thị trường qua phiên giao dịch hôm nay. Chúng tôi vẫn giữ quan điểm dòng tiền chốt lời ngắn hạn nhiều khả năng tiếp tục được chuyển sang các mã vốn hóa trung bình có thông tin tích cực hoặc đang tích lũy có lợi thế hơn so với các mã đã tăng mạnh trước đó”.

Cần theo dõi sự dịch chuyển của dòng tiền

(Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT – FPTS)

“Điểm tích cực là không có hiện tượng bán tháo diễn ra, lượng bán chỉ tập trung trên các vùng giá cao gây cản trở cho nỗ lực tăng mạnh của các chỉ số. Nhìn vào thanh khoản, có thể thấy dòng tiền được duy trì khá tốt và vẫn đang tìm kiếm cơ hội ở những nhóm cổ phiếu nhất định, cụ thể là một số cổ phiếu đầu cơ bắt đầu cho tín hiệu khởi sắc trở lại. 

Theo đó, chúng tôi bảo lưu khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ cổ phiếu dựa theo xu thế của thị trường và hạn chế mở ra các vị thế mua mới. Đối với nhà đầu tư ngắn hạn thì cần theo dõi kỹ sự dịch chuyển của dòng tiền để có thể ra quyết định đầu tư hợp lý, tránh tâm lý lạc quan quá mức khi mà thị trường vừa trải qua một nhịp tăng nóng”.

VnEconomy
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo