Chứng khoán

Nhận định chứng khoán ngày 27/11: Giảm trong ngắn hạn

(DNVN) - Theo nhận định của Công ty chứng khoán FPT- FPTS, thị trường giao dịch ngày 27/11 chưa dấu hiệu tích cực nên dự báo sẽ giảm trong ngắn hạn.

VN-Index tính tiêu cực, giảm trong ngắn hạn
(Công ty chứng khoán FPT- FPTS)Do nhóm cổ phiếu trụ cột vẫn chưa có dấu hiệu dừng giảm nên nhiều khả năng xu hướng của VN-Index sẽ vẫn mang tính tiêu cực trong ngắn hạn.

Phiên cuối tuần, nếu lực cầu tại mốc hỗ trợ không đủ mạnh để giúp VN-Index duy trì mốc 590 điểm thì rủi ro sẽ được tăng cường đối với các vị thế nắm giữ cổ phiếu ngắn hạn.

Diễn biến thị trường chứng khoán ngày 26/11.

Do đó, chúng tôi bảo lưu khuyến nghị nhà đầu tư nên thực hiện đưa tỷ trọng cổ phiếu về mức thấp, hạn chế bắt đáy nhằm giảm thiểu rủi ro nếu vùng hỗ trợ dưới bị phá vỡ.

Đà giảm không quá lớn
(Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam – BSC)
“Áp lực bán xuống không thực sự quyết liệt. Trong trường hợp khối ngoại không bán ra mạnh mẽ, và nhóm cổ phiếu Bluechips vẫn giữ được giá, nhiều khả năng đà giảm của thị trường sẽ không quá lớn. 

Nhà đầu tư ưa mạo hiểm có thể cân nhắc mua vào trong các phiên điều chỉnh và chốt lời trong trường hợp VN-Index kiểm định không thành công ngưỡng kháng cự 600 điểm”.  

Lực cung bluechips có thể tạm chững lại
(Công ty chứng khoán VPBank - VPBS)
Kết thúc phiên điều chỉnh ngày, chỉ số VN-Index vẫn đang được hỗ trợ bởi ngưỡng 590 điểm, tạo bởi đường MA50 và MA100. Trong khi đó, chỉ số HNX-Index điều chỉnh nhẹ và vẫn nằm trên các đường hỗ trợ là MA20, MA50 và MA100. 

Điểm đáng chú ý khối lượng giao dịch hôm nay tiếp tục tăng lên trên cả hai sàn xuất phát từ hoạt động chốt lời tại các cổ phiếu đầu cơ đã tăng mạnh trong thời gian vừa qua, trong khi đó thanh khoản tại các cổ phiếu vốn hóa lớn như VNM, FPT, BVH, VIC, VCB… sụt giảm mạnh. 

 

Diễn biến này cho thấy lực cung tại các cổ phiếu chủ chốt có thể tạm thời chững lại trong ngắn hạn, tạo tiền đề cho khả năng thị trường có thể phục hồi nhẹ. Tuy nhiên, trên quan điểm thận trọng, VPBS vẫn tiếp tục khuyến nghị các nhà đầu tư nên đứng ngoài và quan sát thị trường. 

Tập trung vào các mã chưa tăng mạnh
(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)
“Tương ứng với rủi ro tiếp tục điều chỉnh ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, gây tác động tiêu cực đến diễn biến thị trường chung, nhà đầu tư tiếp tục được khuyến nghị giữ tỷ trọng ở mức trung bình, tập trung ở nhóm cổ phiếu cơ bản và chưa tăng mạnh trong nhịp vừa qua.Hoạt động gia tăng tỷ trọng lên mức cao chỉ nên thực hiện khi thị trường cho các tín hiệu tích cực hơn cả về cả điểm số và thanh khoản”.   

Trân Châu (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo