Chứng khoán

Nhận định chứng khoán ngày 8/1: “Không mua đuổi”

Tổng hợp nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 8/1.

VCSC cho rằng chỉ số VN-Index có thể điều chỉnh nhẹ và kiểm định lại vùng giá 509.0 – 509.5.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 7/1, VN-Index tăng nhẹ 0,2% lên 510,12 điểm. Tương tự, HNX-Index cũng tăng 0,9% lên 69,47 điểm.

Khối ngoại vẫn mua vào

(Công ty Cổ phần Chứng khoán MB – MBS)

“Thị trường hôm nay đi lên khi cả VN-Index và HNX-Index cùng tăng điểm; thanh khoản ở mức trung bình. Các nhà đầu tư nước ngoài hôm nay vẫn tiếp tục mua vào tuy nhiên giá trị mua ròng không còn lớn như thời gian trước. Dòng tiền chuyển vào thị trường của họ tiếp tục tạo điều kiện cho các sóng đầu cơ ở các cổ phiếu penny và midcap”.

Nhà đầu tư không nên mua đuổi

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt – VCSC)

“Chúng tôi cho rằng chỉ số VN-Index có thể điều chỉnh nhẹ và kiểm định lại vùng giá 509.0 – 509.5 (đây là khoảng trống tăng giá được hình thành trong phiên hôm nay), kịch bản xấu nhất là chỉ số VN-Index có thể kiểm định lại vùng giá 506 – 507. Theo nhóm chỉ báo trạng thái xu hướng, chúng tôi nghiêng về kịch bản tích lũy và tăng cho nên các nhà đầu tư không nên mua đuổi trong các nhịp tăng mạnh và có thể tích lũy cổ phiếu trong các nhịp điều chỉnh ở các phiên tới. Đồng thời, nếu các nhà đầu tư lướt sóng và có sẵn cổ phiếu thì canh mua trở lại với lượng đã bán ra trong các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu”.

Nên tập trung vào các mã tốt

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Đầu tư Việt Nam – IVS)

“Tâm điểm chú ý trong ngày hôm nay là giao dịch vượt trội cùng với đà tăng mạnh mẽ đến từ nhóm cổ phiếu Ngân hàng. Trước thông tin Thủ tướng Chính phủ đã chính thức ký quyết định thông qua việc nới room cho nhà đầu tư nước ngoài tại các tổ chức tín dụng được công bố, dòng tiền đã đổ mạnh vào nhóm cổ phiếu này. Trong thời điểm khan hiếm tin tức, đây như là một chất xúc tác, giúp tâm lý nhà đầu tư trong nước trở nên hồ hởi, sẵn sàng mua vào. Tuy nhiên, thông tin trên không phải là kỳ vọng mà nhà đầu tư đặt ra đó là nâng tỷ lệ sở hữu lên trên 30% như hiện tại, mà nó được hiểu chỉ như phần cơ cấu lại tỷ lệ sở hữu trong phần 30% được phép mà thôi. Do đó thông tin này sẽ không kéo dài được quá lâu và giá cổ phiếu ngân hàng vì thế sẽ khó tăng mạnh nữa.

Tuy nhiên, đối với toàn thị trường, dòng tiền vẫn đang hiện hữu trên thị trường rất rõ và đang chờ đợi cơ hội. Nếu chỉ số VN-Index bứt phá qua ngưỡng 515 điểm và HNX-Index là mốc 70 điểm một cách chắc chắn như hiện tại thì rất có thể dòng tiền sẽ quay lại với thị trường sớm hơn dự kiến. Tuy nhiên, ở giai đoạn này nhà đầu tư vẫn chịu áp lực bán nhiều hơn khi kỳ nghỉ lễ quá dài đang cận kề. Vì thế diễn biến ở nhưng phiên sắp tới sẽ không biến động nhiều và thanh khoản vẫn giữ ở mức thấp. Nhưng đây là giai đoạn nhà đầu tư nên tập trung tìm kiếm những cổ phiếu có yếu tố cơ bản tốt để đầu tư, đón đầu kết quả kinh doanh quý 4/2013 sắp được công bố”.

Nên tham gia giải ngân một phần danh mục

(Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT – FPTS)

“Thị trường trong ngắn hạn đang đón nhận nhiều thông tin hỗ trợ tích cực, tuy nhiên diễn biến của VN-Index lại chưa thể hiện được sức mạnh để bứt phá ra khỏi xu thế sideway hiện tại, trong khi đó HNX-Index lại đang vận động với xu thế tích cực hơn. Như chúng tôi đã đề cập tâm lý nhà đầu tư chưa thật sự ổn định trong ngắn hạn, vì vậy nhiều khả năng VN-Index vẫn chưa thể thoát khỏi xu thế giằng co, tuy nhiên với nhiều cổ phiếu cơ bản riêng lẻ khi kết quả kinh doanh tích cực đang dần hé lộ sẽ là động lực cho nhóm này tăng điểm.

Nhà đầu tư vẫn nên duy trì sự thận trọng nhất định nhưng có thể tham gia và giải ngân một phần danh mục ở những cổ phiếu cơ bản, dự kiến kết quả kinh doanh tốt để chờ đợi sự sáng sủa hơn của doanh nghiệp tại thời điểm cuối năm”.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định.

Theo VnEconomy
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo