Xã hội

Nhân viên xe buýt đuổi cụ ông xuống đường vì... 5.000 đồng?

(DNVN) - Những ngày vừa qua, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện một đoạn clip ghi lại cảnh một nữ nhân viên xe buýt quát tháo cụ ông ngoài 60 tuổi, người này liên tục đòi đuổi cụ ông xuống xe vì 5.000 đồng.

Sự việc trên xảy ra tại thành phố Nam Định, khi xem clip nhiều người nhận thấy nữ nhân viên này dùng những lời lẽ thiếu tôn trọng với cụ ông, đồng thời còn thể hiện thái độ căng thẳng, xúc phạm đến vị hành khách lớn tuổi. Nữ nhân viên này liên tục sử dụng những hành động chỉ tay, đập tập vé thị uy với ông lão.

Chị T. nhân viên bán vé xe buýt lớn tiếng phân bua, ứng xử thô lỗ với khách hàng chỉ vì 5.000 đồng.

Người đăng tải clip đã chia sẻ lại sự việc với tiêu đề "Biến lớn, thái độ của nhân viên bán vé xe buýt tuyến 02". Anh viết :

"Chuyện cũng chẳng có gì to tát lắm, chả là hôm nay có tí việc nên đi xe bus lên Nam Định xong có 1 bác tầm hơn 60 tuổi, đón xe ở đoạn cầu chợ Trâu xã Hải Nam, bác lên đường Điện Biên,TP. Nam Định.

Không biết vô tình hay cố ý mà em nhân viên bán vé thu có 15000 đồng, rồi lúc sau em nhân viên ấy lại chỗ bác ấy và thu thêm 5000 đồng nữa. Bác ý hỏi lại, thì em nhân viên ấy bảo lúc nãy cháu tưởng bác xuống cầu Điện Biên ở gần Cổ Lễ thì cháu thu 15000 đồng, còn lên đường Điện Biên thì thêm 5000 đồng nữa.

Xong bác ấy cũng đưa thêm 5000 đồng và chỉ hỏi lỗi này là tại ai thì em ấy quay sang nói ngay bảo chẳng phải lỗi tại ai cả. Xong 2 bên xích mích, rồi em ấy chỉ tay quát bác ấy, còn đuổi bác ấy xuống xe và thách thức bác gọi điện cho đường dây nóng xe bus Nam Định.

Bác ấy không xuống em ấy kêu bác tài xế dừng xe lại và đuổi bác ấy xuống ở đường Đặng Xuân Bảng. Người ta đi xe người ta trả tiền đàng hoàng chứ có phải xin xỏ gì đâu mà lại có thái độ như thế, lại còn vô lễ, xúc phạm người lớn tuổi nữa chứ. Biển số xe 18B-013.38 nhé! Mọi người chia sẻ giúp để người đi xe bus biết mà tránh mấy thể loại này ra nhé".

 

Trong đoạn clip, nữ nhân viên lấn át ông cụ bằng những lời nạt nộ thiếu tôn trọng, cô liên tục ngắt lời cụ ông và thậm chí còn thách thức "Cháu nói cho bác biết, bác gọi đi, gọi thẳng lên đường dây nóng ấy, bác gọi đi" khi cụ ông muốn giải quyết vụ việc. Ngoài ra khi phát hiện có người chụp ảnh lại, cô còn không ngại ngần quát "Thái độ à? Chụp ảnh à? Thích chụp kiểu gì thì chụp!".

Sau sự việc này, trả lời báo chí, bà Phạm Thị Thêu (Giám đốc công ty cổ phần Xuân Thiệu, Nam Định), đơn vị đang điều hành nhiều tuyến xe buýt, trong đó có tuyến xe buýt số 2 cho biết:

"Sáng ngày 8/7, ban lãnh đạo công ty đã nhận được thông tin vụ về việc. Ngay sau khi tiến hành xác minh, chúng tôi đã tạm thời đình chỉ công tác chị T. (tên nữ nhân viên bán xe buýt có hành vi ứng xử không tốt với khách hàng), đồng thời, triệu tập cô này lên công ty để viết bản tường trình, kiểm điểm. Đây là nhân viên làm việc theo dạng hợp đồng, khi vụ việc xảy ra, T. mới chỉ làm cho chúng tôi khoảng 20 ngày”.

Qua trao đổi, bà Thêu xác nhận chuyện thu thêm vé xe là có thật và đúng với quy định của hãng; tuy nhiên, bản thân là người quản lý bà cũng không thể chấp nhận được lối nói năng phản cảm của nữ nhân viên trên với khách. “Nếu được, chúng tôi muốn gặp vị khách hàng lớn tuổi trong clip nói trên để xin lỗi”, bà nói.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo