Pháp luật

Nhật Bản đề nghị tử hình bị cáo sát hại bé Nhật Linh

Cơ quan công tố Nhật Bản tuyên bố bị cáo sát hại bé Nhật Linh đã phạm tội ác tàn khốc và đề nghị mức án tử hình.

Hôm nay (18/6), Tòa sơ thẩm địa phương thành phố Chiba, Nhật Bản, đã kết thúc phiên xét xử sơ thẩm bị cáo Yasumasa Shibuya, kẻ bị cáo buộc sát hại bé gái quốc tịch Việt Nam Lê Thị Nhật Linh tại tỉnh Chiba ngày 24/3 năm ngoái. Cơ quan công tố Nhật Bản tuyên bố bị cáo đã phạm tội ác tàn khốc và đề nghị mức án tử hình.

Trong khi đó, luật sư bào chữa cho bị cáo tiếp tục chủ trương bị cáo vô tội và các bằng chứng không đủ sức nặng để kết tội bị cáo. Tòa sơ thẩm Chiba tuyên bố sẽ đưa ra phán quyết vào 15h15 ngày 6/7 tới.

Bị cáo Yasumasa Shibuya. (Ảnh: Kyodo).

Trước đó, ngày 5/5/2017, cảnh sát Nhật Bản đã tống đạt lệnh bắt giữ mới đối với nghi phạm Shibuya với cáo buộc phạm tội giết người và bỏ lại thi thể (trong vụ sát hại bé Lê Thị Nhật Linh). Nghi phạm Shibuya đã bị bắt tạm giam từ ngày 14/4 với cáo buộc ban đầu là tội vứt bỏ thi thể nạn nhân.

Dựa trên kết quả giám định mẫu ADN của đối tượng hoàn toàn trùng khớp với mẫu ADN thu được trên thi thể của bé Nhật Linh, các nguồn tin điều tra đã đưa ra cáo buộc mới, theo đó Yasumasa Shibuya phải đối mặt với tội danh giết người.

Nên đọc
Theo VTV
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo