Quốc tế

Nhật Bản mở rộng phòng thủ tên lửa đạn đạo nhằm đối phó với Triều Tiên

(DNVN) - Nhật Bản lên kế hoạch triển khai 2 hệ thống phòng thủ tên lửa Aegis mặt đất trong bối cảnh căng thẳng leo thang tại bán đảo Triều Tiên.

 Nhật Bản chính thức đưa ra quyết định về việc mở rộng hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo bằng các trạm radar Aegis mặt đất của Mỹ và các khẩu đội đánh chặn nhằm đáp trả mối đe dọa ngày càng tăng từ các tên lửa của Triều Tiên.

Đề xuất triển khai hệ thống Aegis Ashore mặt đất đã được Thủ tướng Chính phủ Nhật Bản Shinzo Abe phê duyệt.

Hệ thống phòng thủ tên lửa Aegis Ashore 

“Việc phát triển tên lửa hạt nhân của Triều Tiên đã tạo ra mối đe dọa mới cho Nhật Bản và như những điều đã làm trong quá khứ, chúng tôi sẽ đảm bảo rằng Nhật Bản có thể tự bảo vệ mình bằng một sự cải tiến mạnh mẽ trong hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo”, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Nhật Bản Itsunori Onodera chia sẻ với các phóng viên sau cuộc họp Nội các.

Triều Tiên vào ngày 29/11 vừa qua đã thử nghiệm một tên lửa đạn đạo mới mạnh mẽ hơn có thể tấn công các thành phố lớn của Mỹ bao gồm Washington, và bay qua tấm chắn phòng thủ hiện tại của Nhật Bản. Tên lửa đó đã đạt được độ cao hơn 4.000 km (2.485 dặm), cao hơn nhiều so với hàng loạt các tên lửa đánh chặn trên tàu Nhật Bản đang hoạt động tại vùng biển Nhật Bản.

Phía Triều Tiên cho rằng, các chương trình vũ khí hạt nhân của họ là cần thiết, nhằm chống lại sự “khiêu khích” của Mỹ.

TM (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo