Quốc tế

Nhật Bản nâng cấp tàu sân bay để trang bị thêm vũ khí hàng khủng?

(DNVN) - Sau khi nâng cấp tàu chiến lớn nhất Izumo, Nhật Bản có thể bổ sung tiêm kích tàng hình F-35B vào biên chế của mình.

Các nguồn tin của chính phủ Nhật Bản cho biết, nước này đang xem xét khả năng nâng cấp tàu sân bay trực thăng Izumo để trang bị thêm máy bay tiêm kích tàng hình F-35B của Mỹ, trong bối cảnh Tokyo đang phải đối mặt với sự mở rộng ảnh hưởng trên biển của Trung Quốc và mối đe dọa tên lửa hạt nhân của Triều Tiên.

Nhật Bản đã không trang bị biên chế tàu sân bay đầy đủ kể từ sau khi thất bại trong Thế chiến thứ Hai vào năm 1945.

 

Tàu sân bay Izumo tại tại căn cứ Yokosuka, phía nam Tokyo, Nhật Bản

Việc nâng cấp tàu sân bay Izumo sẽ nhằm mục đích chuẩn bị cho một kịch bản đường băng tại Nhật Bản bị phá hủy bởi các cuộc tấn công tên lửa, nhằm tăng cường bảo vệ các đảo phía tây nam Nhật Bản, nơi hoạt động trên biển của Trung Quốc đã gia tăng.

Ngoài ra, chính phủ Nhật Bản gần đây đang lên kế hoạch mua sắm máy bay chiến đấu F-35B, có thể cất cánh và hạ cánh theo chiều hướng thẳng đứng.

Tàu sân bay Izumo dài 248 mét, đây là tàu chiến lớn nhất của Nhật Bản được trang bị một boong bằng phẳng, được thiết kế để phù hợp với các tiêm kích F-35B.

Việc nâng cấp có thể bao gồm thêm đoạn nối vào cuối đường boong, cải thiện khả năng chịu nhiệt của boong đối với vòi phun phản lực và tăng cường khả năng kiểm soát không lưu của tàu.

Nhật Bản cũng thận trọng với các tên lửa tầm xa của Trung Quốc và muốn đảm bảo các biện pháp phóng các máy bay chiến đấu từ các tàu sân bay trong trường hợp các đường băng do lực lượng Mỹ vận hành tại Nhật hoặc bởi Không quân phòng thủ Nhật Bản bị phá hủy bằng tên lửa.

 

Nên đọc
Tuệ Minh (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo