Xã hội

Nhật Bản tiếp tục hỗ trợ Việt Nam trong lĩnh vực y tế

Sáng 15/5, tại Hà Nội, Bộ Y tế phối hợp với Đại Sứ Quán Nhật Bản tại Việt Nam và Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) tổ chức Diễn đàn 40 năm Hợp tác Việt Nam – Nhật Bản trong lĩnh vực y tế. Đây là một trong những sự kiện hưởng ứng Năm hữu nghị Việt – Nhật 2013.

(KTĐT) Tại diễn đàn, Bộ trưởng Bộ Y tế cảm ơn Chính phủ và nhân dân Nhật Bản cùng các cơ quan đại diện của Nhật Bản tại Việt Nam đã hỗ trợ ngành y tế Việt Nam vì những hỗ trợ quý báu và hợp tác chặt chẽ trong thời gian qua.

Bộ trưởng Bộ Y tế cho biết, đối với chương trình Dự án sử dụng vốn vay ưu đãi, Bộ Y tế đã triển khai có hiệu quả giai đoạn 1 dự án Phát triển bệnh viện tỉnh và bệnh viện vùng tại 3 tỉnh Thái Nguyên, Lạng Sơn và Hà Tĩnh. Dự án tập trung vào việc đào tạo nguồn nhân lực và cung cấp trang thiết bị y tế cho bệnh viện tuyến tỉnh. Dự án giai đoạn 2 cũng đã bắt đầu được triển khai ở 10 bệnh viện tỉnh với tổng kinh phí gần 90 triệu USD góp phần tăng cường chất lượng dịch vụ y tế cho các bệnh viện tuyến tỉnh và giảm tải cho bệnh viện tuyến Trung ương.

Cũng tại diễn đàn, phía Nhật Bản khẳng định sẽ tiếp tục phát huy các thành quả hợp tác và coi y tế là lĩnh vực ưu tiên trong viện trợ, góp phần giúp Việt Nam nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh.

 

 

Thảo Nguyên

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo