Quốc tế

Nhật Bản xác nhận tham gia tập trận hải quân với 3 "ông lớn"

Nhật Bản xác nhận rằng, Lực lượng Phòng vệ Hàng hải nước này sẽ tham gia tập trận hải quân tại Tây Thái Bình Dương với Pháp, Anh và Mỹ, trong bối cảnh Trung Quốc tăng cường quân sự ở Biển Hoa Đông.

Báo chí Nhật Bản hôm 21/3 đưa tin, Tokyo đã xác nhận rằng, Lực lượng Phòng vệ Hàng hải Nhật Bản sẽ tham gia tập trận hải quân tại Tây Thái Bình Dương với ba "ông lớn" là Pháp, Anh và Mỹ, trong bối cảnh Trung Quốc tăng cường quân sự ở Biển Hoa Đông

Ảnh minh họa. (Nguồn RIA)

Theo hãng thông tấn Kyodo, sau cuộc gặp với Tổng thống Pháp Francois Hollande hôm 20/3, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cho biết, đội tàu huấn luyện của Pháp được cho là sẽ tới Nhật Bản vào tháng sau. 

Cuộc tập trận này được cho là sẽ diễn ra vào tuần thứ hai và thứ ba của tháng 5 tại phía Tây Thái Bình Dương, trong đó có quần đảo Mariana. 

Tổng thống Hollande và Thủ tướng Abe cũng đã nhất trí về hợp tác trong lĩnh vực năng lượng hạt nhân, dự án phát triển lò phản ứng hạt nhân ASTRID. 

Quan hệ giữa Nhật Bản với Trung Quốc đang trong tình trạng căng thẳng liên quan đến tranh chấp lãnh thổ tại quần đảo Senkaku/Điếu Ngư ở Biển Hoa Đông. Trung Quốc đã tăng cường các hoạt động quân sự ở khu vực này trong những tuần gần đây, theo đó nhiều chiến đấu cơ Trung Quốc đang tiếp cận không phận Nhật Bản gần Okinawa.

Nên đọc

 

Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo