Quốc tế

Nhật đặt Đài Loan "ngang hàng" với Trung Quốc, Bắc Kinh phản ứng

(DNVN)-Trung Quốc cảnh báo Nhật Bản thận trọng cả trong lời nói và hành động sau khi Tokyo công bố báo cáo, trong đó đặt Đài Loan song song với Trung Quốc như một thực thể chính tr

Hôm 25/02, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Geng Shuang đã đã đưa ra thông báo phản kháng đối với Nhật Bản, đồng thời lên tiếng cảnh báo Tokyo thận trọng cả trong lời nói và hành động về các vấn đề liên quan tới Đài Loan. 

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Geng Shuang.

Phát ngôn viên Geng Shuang đưa ra tuyên bố trên sau khi một cơ quan thuộc Bộ Quốc phòng Nhật Bản công bố một báo cáo về an ninh Trung Quốc,  trong đó Đài Loan đã được đặt song song với đại lục Trung Quốc như một thực thể chính trị. 

"Chúng tôi đã đưa ra tuyên bố phản kháng cho phía Nhật Bản", ông Geng cho biết, nhấn mạnh rằng vấn đề liên quan đến Đài Loan, một phần các vấn đề nội bộ của quốc gia này, liên quan đến những lợi ích cốt lõi của Trung Quốc.

Ông Geng yêu cầu phía Nhật Bản tuân thủ những nguyên tắc được thiết lập trong Tuyên bố Chung Trung Quốc - Nhật Bản 1972, tuân theo nguyên tắc Một Trung Quốc và giải quyết các vấn đề liên quan tới Đài Loan một cách thận trọng. 

THX cho rằng, theo tuyên bố chung giữa hai nước, chính phủ Nhật Bản hiểu đầy đủ và tôn trọng quan điểm của chính phủ Trung Quốc về Đài Loan như một phần không thể tách rời lãnh thổ Trung Quốc. 

"Nhật Bản nên kiềm chế đưa ra những thông điệp sai lầm về lực lượng li khai của Đài Loan, phá hoại hòa bình và ổn định khu vực, hoặc gây ra những rắc rối mới cho quan hệ Trung - Nhật", ông Geng nhấn mạnh. 

 

Nên đọc
NM (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo