Quốc tế

Nhật hoàng và Hoàng hậu sẽ thăm Việt Nam vào đầu năm 2017

(DNVN) - Người phát ngôn chính phủ Nhật Bản cho biết Nhật hoàng Akihito và Hoàng hậu Michiko dự định sẽ có chuyến thăm đầu tiên đến Việt Nam. Thời điểm có thể là mùa xuân năm tới.

Hôm nay 14/9, Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga cho biết, Nhật hoàng Akihito và Hoàng hậu Michiko dự định sẽ có chuyến thăm đầu tiên tới Việt Nam, có thể vào mùa xuân năm tới, theo Kyodo News.

Nhật hoàng Akihito và Hoàng hậu Michiko.

Kế hoạch chuyến đi được sắp xếp theo lời mời từ phía chính phủ Việt Nam. Phát biểu trong một cuộc họp báo, ông Suga nhấn mạnh: "Mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước đang ngày càng phát triển, song cho tới nay, chúng ta vẫn chưa tổ chức chuyến thăm Việt Nam nào cho Nhật hoàng và Hoàng hậu".

Nhật Bản và Việt Nam đã tổ chức một loạt hội nghị cấp cao song phương cũng như các cuộc gặp cấp bộ trưởng giữa hai nước kể từ sau chuyến thăm Hà Nội gần đây nhất của Thủ tướng Abe vào năm 2013.

Ngày 14/9, trả lời về thông tin này, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình cho biết: “Việt Nam hoan nghênh phía Nhật Bản xem xét việc thu xếp chuẩn bị chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam của Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản vào mùa xuân năm 2017." 

Ông Bình cho biết Việt Nam sẽ cùng với Nhật Bản phối hợp chuẩn bị chu đáo để chuyến thăm của Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản tới Việt Nam thành công tốt đẹp, theo báo Tri Thức Trực Tuyến.

Nhật hoàng Akihito năm nay 83 tuổi. Ông là vị vua thứ 125 của Nhật Bản, kế vị ngai vàng từ năm 1989. Hoàng hậu Michiko năm nay 82 tuổi. Bà là con gái của chủ tịch một tập đoàn tại Nhật Bản. Sau đám cưới vào năm 1959, bà trở thành thường dân đầu tiên được công nhận là thành viên hoàng tộc.

 

Nên đọc
Thu Phương (T/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo