Pháp luật

Nhóm "đại bàng" đánh chết bạn tù thoát án tử

Sau 2 ngày xét xử, chiều 23/8, Tòa án Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã tuyên án đối với nhóm “đại bàng” gồm bị cáo Lại Văn Hoài cùng 10 đồng phạm khác bị truy tố về tội giết người với tổng cộng hơn 100 năm tù.

Chiều ngày 23-8, TAND TP.HCM đã tuyên án vụ Lại Văn Hoài (34 tuổi, ngụ tỉnh Vĩnh Long) và 10 đồng phạm đánh chết người tại nhà tạm giam Công an huyện Bình Chánh.

Đáng chú ý là HĐXX xem xét đánh giá khách quan toàn bộ diễn biến vụ án, tranh luận tại toà nhận định các bị cáo phạm tội cố ý gây thương tích chứ không phải giết người. Từ đó, toà tuyên phạt Hoài 15 năm tù, tổng hợp với bản án khác bị cáo phải chấp hành chung là 22 năm tù. Các đồng phạm khác có mức hình phạt phải chấp hành là từ năm năm đến 15 năm tù, báo PL TP.HCM đưa tin.

Nhóm "đại bàng" đánh chết bạn tù lãnh án. Ảnh: VOV

Trước đó, VKS đã đề nghị phạt tử hình đối với Hoài, án chung thân đối với Lâm Hoàng Thông. Các bị cáo còn lại bị đề nghị từ 8 - 20 năm tù về tội giết người. Vụ án này trước đó toà đã phải trả hồ sơ nhiều lần để điều tra bổ sung làm rõ các tình tiết khách quan.

Theo tin tức trên báo VOV, hồ sơ vụ án cho thấy, Trần Văn Tú (SN 1982, quê tỉnh Long An) bị bắt giam về tội Trộm cắp tài sản và tạm giam tại phòng giam A4, nhà tạm giam công an huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh. Phòng giam có 16 người bị tạm giam và Lại Văn Hoài được “phong” làm trưởng phòng do “uy tín” cũng như bản tính anh chị nhất buồng.Dù là kẻ khét tiếng nhất phòng giam, nhưng lúc Tú nhập buồng, Hoài biết can phạm Tú bị nhiễm HIV nên Hoài cho anh Tú nợ việc “chào phòng”. Tuy nhiên Hoài cũng nhấn mạnh rằng, nếu vi phạm và không nghe lời thì sẽ bị đánh gấp đôi. Để hạn chế khả năng lây nhiễm bệnh tật cho những can phạm khác trong buồng, Hoài đặt ra điều kiện Tú là phải là người tắm cuối cùng.

Chiều 16/1/2013, anh Tú đi tắm khi tất cả các can phạm khác đã tắm xong. Trong lúc tắm, anh Tú bất cẩn để tay còn dính xà bông nhúng vào bồn nước, Hoài nhìn thấy và ra hiệu cho Thông đánh Tú.

Đến chiều tối cùng ngày, Hoài trói anh Tú lại, không cho đi ăn cơm. Sau khi mọi người ăn cơm xong thì thấy Tú nằm bất động. Thấy vậy, Hoài không những không đến xem tình hình, mà còn cho rằng Tú giả vờ nên tiếp tục lệnh cho đàn em lôi ra hành hạ tiếp. Những đòn tra tấn của Hoài cùng nhiều can phạm khác đã khiến Tú kiệt sức.

Thấy nạn nhân thở yếu, lúc này Hoài mới cho đàn em thay đồ và xức dầu cho anh nạn nhân rồi báo cho quản giáo trại giam đưa Tú đi cấp cứu, nhưng nạn nhân không qua khỏi.

 

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo PL TP.HCM, VOV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo