Xã hội

Những điểm vui chơi Trung thu lý tưởng tại Hà Nội

(DNVN) - Khác với Trung thu xưa chỉ có phá cỗ ngắm trăng tại nhà, ngày nay chúng ta có rất nhiều điểm đến để vui chơi vào dịp Trung thu. Dưới đây là một số địa điểm bạn có thể vui chơi cùng gia đình, bạn bè để tận hưởng một cái tết Trung thu vui vẻ.

Phố Hàng Mã

Ảnh Dân trí.

Khi nói về Trung thu tại Hà Nội, chúng ta không thể không nhăc tới phố Hàng Mã. Phố Hàng Mã nằm trong khu phố cổ tại Hà Nội, nơi đây có nghề thủ công truyền thống làm đồ mã dùng cho công việc cúng lễ và đồ trang trí bằng giấy.Vào mỗi dịp Trung thu, không khí nơi đây lại trở nên rộn rã với những món đồ trang trí, đèn lồng, đèn ông sao, đồ chơi từ truyền thống cho đến hiện đại.

Mỗi ngày nơi đây thu hút đến hàng ngàn lượt khách ghé thăm và càng gần đến ngày Trung thu lại càng tấp nập hơn. Có người ghé qua để mua đồ chơi cho trẻ nhỏ, các bạn trẻ hầu hết đến để chụp ảnh và có những người đến chỉ để thưởng thức bầu không khí náo nhiệt khi mùa Trung thu về.

Hoàng Thành Thăng Long

Ảnh hoangthanhthanglong.vn

Từ ngày 28/9 đến 4/10, tại khu di tích Hoàng Thành Thăng Long sẽ diễn ra nhiều hoạt động mừng Trung Thu. Không chỉ có múa sư tử, các trò chơi dân gian, biểu diễn múa rối nước… mà một không gian trưng bày tái hiện Tết Trung Thu xưa cũng đã được dựng nên.

 

Tại đây, các em nhỏ sẽ có cơ hội trải nghiệm những trò chơi dân gian như nặn tò he, làm đèn ông sao, xem múa rối nước và tìm hiểu về những Trung thu xưa. Chuỗi sự kiện sẽ được kết thúc vào ngày 4/10 với đêm trông trăng phá cỗ.

Phố đi bộ Hồ Gươm

Ảnh Songmoi.vn

Dù mới chỉ đi vào hoạt động hơn một năm nhưng phố đi bộ đã trở thành một điểm đến hấp dẫn trong mọi dịp đối với người dân thủ đô. Nơi đây chưa từng hết nhộn nhịp vào các dịp lễ lớn và với Trung thu cũng không ngoại lệ.Ánh đèn rực rỡ, những tiểu cảnh trang trí tại Tràng Tiền Plaza, chiếc đèn lồng gà khổng và vô số những trò chơi dân gian đặc sắc đã thu hút rất nhiều người đến vui chơi Trung thu tại nơi này.

Các trung tâm thương mại lớn

 

Ảnh Zing news.

Trung tâm thương mại là điểm đến lý tưởng đối với các gia đình có trẻ nhỏ. Hầu hết các trung tâm thương mại đều tổ chức những chương trình chào đón Trung thu. Điển hình như tại Trung tâm thương mại Vincom trang trí “Phố đèn lồng đoàn viên” tại các trung tâm thương mại của Vincom ở nhiều tỉnh thành và lễ hội “Vạn thỏ ngắm siêu trăng” tại Vincom Mega Mall Royal City Hà Nội. Tại các trung tâm thương mại luôn đầy đủ những dịch vụ vui chơi giải trí, mua sắm, ăn uống … dễ dàng đáp ứng nhu cầu vui chơi của cả gia đình bạn.

Ngắm trăng tại một không gian thoáng đãng

Ảnh Mytour.vn

Nếu không muốn đến những nơi đông người, bạn hoàn toàn có thể chọn ngắm trăng vào đêm rằm tại những không gian thoáng đãng như cầu Long Biên, hồ Tây, công viên Yên Sở… Chỉ đơn giản là ngắm trăng bên người thân, bạn bè, cùng trò chuyện và thưởng thức không khí mát mẻ của mùa thu cũng đủ để bạn có một mùa Trung thu trọn vẹn.

 

Nên đọc
Minh Hồng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo