Doanh nhân

Những loại rau giàu protein dành cho người ăn chay

Nhiều người nhầm tưởng khái niệm thực phẩm giàu protein là để chỉ những sản phẩm động vật như bơ sữa, trứng và thịt. Tuy nhiên chúng cũng có nhiều chất béo và cholesterol bão hòa. Với những người ăn chay không thích thịt hay đồ giàu chất béo thì đậu nành, ngô, súp lơ…là những thực phẩm có thể thay thế thịt nhờ lượng protein dồi dào.

Rau lá xanh:

Rau lá xanh

Những loại rau được coi là có hàm lượng protein rất cao. Protein rất cần thiết giúp xây dựng cơ bắp và cung cấp năng lượng cho cơ thể.

Đậu hà lan:

Đậu hà lan

Thuộc nhóm cây họ đậu, đậu Hà Lan là một cách ăn chay bổ sung protein. Bạn có thể thực hiện vô số các món ăn từ đậu Hà Lan bằng cách nấu chín hoặc nghiền.

Ngô

Ngô

Các bắp ngô ngọt có gần như ở khắp mọi nơi. Có thể luộc, nướng hoặc nghiền nát; ăn như bữa chính hoặc chỉ đơn giản là một bữa ăn nhẹ.

Súp lơ: 

Súp lơ

Là một trong những loại rau có hàm lượng protein. Khi mua súp lơ hãy mua những cái có màu xanh đậm, càng sẫm càng tốt.

Măng tây:

Măng tây

Đây là một loại rau chứa protein. Bạn có thể nấu canh, xào, nấu với mì, hoặc rang cùng cơm.

Đậu nành:

Đậu nành

Tất cả chúng ta đều biết, đậu nành là một nguồn rất giàu protein. Đậu nành thường được luộc, nghiền hoặc thêm vào các món ăn.

Nấm:

Nấm

Trong thực tế, một chén nấm thái lát có thể cung cấp cho bạn khoảng 3.9grams protein. Đây là những loại rau giàu protein cho những ai ghét ăn thịt.

(Tổng hợp theo Tapchiphunu)

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo