Quốc tế

Những loại vũ khí nào được Mỹ và đồng minh sử dụng trong cuộc không kích Syria?

(DNVN) - Tên lửa Tomahawk, máy bay ném bom chiến lược B-1, máy bay chiến đấu Tornado cũng như tên lửa hành trình Storm Shadow đã được Mỹ và đồng minh sử dụng trong cuộc không kích Syria.

Khoảng 120 tên lửa của Mỹ và Anh đã nhắm mục tiêu các cơ sở của chính phủ Syria trong một chiến dịch ném bom dữ dội kéo dài 70 phút từ 4 giờ sáng đến 5 giờ 10 giờ (theo giờ địa phương Syria). Tên lửa Tomahawk do các tàu khu trục tên lửa dẫn đường của Mỹ tại Địa Trung Hải đã tấn công vào một cơ sở nghiên cứu khoa học Syria ở quận Barzeh bên trong thành phố Damascus cũng như căn cứ quân sự Kiswah và căn cứ không quân Mezzeh bên ngoài Damascus và căn cứ Dumayr Airbase. Các máy bay ném bom chiến lược B-1 của Mỹ cũng được sử dụng để phóng tên lửa hành trình tới các mục tiêu của Syria.

Máy bay chiến đấu Tornado của Không lực Hoàng gia Anh

Thêm vào đó, 4 máy bay chiến đấu Tornado của Không lực Hoàng gia Anh cũng tham gia vào cuộc tấn công chống lại Syria, phóng tên lửa hành trình Storm Shadow vào một căn cứ quân sự Syria và một cơ sở vũ khí hoá học 24 km về phía tây Homs. Tornado là máy bay chiến đấu của Anh và đã được sử dụng để thực hiện nhiều cuộc không kích ở Syria và Iraq trong những năm gần đây.

Tên lửa hành trình Storm Shadow được mô tả như là một “vũ khí tấn công siêu tầm xa”, được thiết kế để đáp ứng các yêu cầu đòi hỏi của các cuộc tấn công dự tính trước hoặc cố định mục tiêu. Với trọng lượng 1.300 kg, chiều dài 5,1 m, Storm Shadow được phân phối từ máy bay phản lực Tornado và trong tương lai sẽ được thực hiện trên Eurofighter Typhoon. Nó có thể được sử dụng để xâm nhập các cơ sở ngầm.

Các lực lượng Pháp cũng đã tham gia cuộc tấn công, mặc dù vai trò chính xác của họ chưa được xác định rõ ràng.

bản đồ các địa điểm và quận của Syria bị tấn công

Không quân Syria đã đáp trả các cuộc tấn công với nhiều tên lửa đất đối không ở khu vực Damascus, phá hủy nhiều tên lửa Tomahawk của Mỹ. Tuy nhiên, hầu hết các mục tiêu của quân đội Mỹ đã thành công, và gây thiệt hại lớn cho căn cứ không quân và vũ khí hoá học của Syria.

Mục tiêu của cuộc tấn công được cho là do khả năng sử dụng vũ khí hóa học của chính phủ Syria, bao gồm các thùng chứa khí clo, chống lại thường dân ở thị trấn Douma phía đông Damascus (do lực lượng chính phủ Syria nắm giữ). Chính quyền Syria cùng với các đồng minh chính là Nga, Iran và Hezbollah đã bác bỏ cáo buộc gây ra vụ tấn công. 

 

Nên đọc
Tân Gia (Theo Syrianwardaily)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo