Văn hóa

Những món ăn lạ miệng nghe tên đã thấy thèm ở hồ Ba Bể

Tham quan hồ Ba Bể, du khách không chỉ được ngắm cảnh quan sơn thủy hữu tình, mà còn được thưởng thức những món ăn đặc sắc của vùng này.

Người dân bản Pác Ngòi giới thiệu đến khách món cá nướng. Cá trong hồ Ba Bể (tỉnh Bắc Kạn) được người dân đánh bắt hàng ngày. Số lượng cá không nhiều nhưng chất lượng tuyệt vời vì thịt cá trắng, chắc và có vị ngọt. Ảnh: Kiều Hưng.

Cá được tẩm nghệ, muối, tiêu, ớt vừa đủ để cứng lớp da, sau đó được nướng trên vỉ than hoa và phải canh chừng để cá vừa chín vàng, không nứt thịt nhưng phải dậy mùi thơm của cá quện với mùi thơm của nghệ. Ảnh: Kiều Hưng.

Ở bản Pác Ngòi, ngoài món cá nướng truyền thống còn có những món như ếch nướng và lươn nướng lá nghệ cũng đem lại cho thực khách cảm giác thú vị... Ảnh: Kiều Hưng.

Bên khung cảnh hoang sơ, nhấm nháp những xiên đồ nướng tươi ngon, cùng chén rượu ngô cay nồng, đắm mình trong điệu hát then quả thật tuyệt vời. Ảnh: Kiều Hưng.

Thịt trâu gác bếp là đặc sản của người Tày sống quanh hồ Ba Bể. Khói từ bếp củi hàng ngày hun lên làm thịt có màu vàng đen, hấp dẫn. Đây là một món ăn không thể bỏ qua khi đến Ba Bể. Ảnh: Phượt.vn.

Lạp sườn được làm từ thịt lợn bản nên thịt thơm và chắc. Điểm độc đáo của lạp sườn Bắc Kạn là được tẩm ướp bằng gừng đá, một loại gừng chỉ mọc trên đá của người dân tộc nên có mùi thơm rất đặc biệt, không giống gia vị nào của miền xuôi. Ảnh: huongrungbackan.

Tôm chua vùng hồ Ba Bể cũng vị ngọt, chua, cay nhưng lại tự nhiên, hương vị ngọt dìu dịu, chua thanh, hơi cay nhưng rất đậm đà, riêng biệt. Ảnh: Dacsanthonque.

Chuối hột hồ Ba Bể được trồng trên những quả núi quanh hồ, thân chuối vươn cao, quả căng tròn trông rất hấp dẫn, vừa tạo cảnh quan đẹp vừa để làm thuốc. Ảnh: Kiều Hưng.

Rau dớn là một loại rau rừng, mọc nhiều ở những nơi ẩm ướt gần khe đá, dễ tìm và còn giúp chữa bệnh nên rau dớn được người dân rất ưa chuộng. Thực phẩm này vốn nhanh héo nên ngay khi mới hái về thường được chế biến nhanh chóng để tránh dập nát và vẫn giữ độ tươi ngon. Ảnh: Blogdulich.

Nên đọc
Theo Zing
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo