Văn hóa

Những trào lưu chụp ảnh “hot” nhất năm 2018

(DNVN) - Chụp ảnh trong studio hay phim trường dựng sẵn đã không còn “nóng” và là sự lựa chọn của các bạn trẻ hiện nay. Những shoot ảnh trong thời gian gần đây chú trọng tới bối cảnh, sự tự nhiên cũng như cảm xúc, sự độc đáo và mang đậm cá tính của tuổi trẻ.

Hãy cùng chúng tôi điểm qua những trào lưu chụp ảnh couple và kỷ yếu gần đây được xem là “hot” nhất năm 2018.

Trào lưu chụp ảnh “xuyên không” trở về những thập niên trước

Bộ ảnh “Cô Ba Sài Gòn”. Ảnh: Gocanhdep.

Lấy bối cảnh và cảm hứng từ bộ phim “Cô Ba Sài Gòn” sau đó được biến tấu và trở thành trend, “xuyên không” về những thập niên trước đang trở thành một xu hướng Hot nhất năm 2018.

Màu ảnh kiểu xưa cũ là linh hồn của phong cách retro. Ảnh: FB/Retrov.

Với phong cách này, từ trang phục tới tông màu ảnh, make up đều mang hơi hướng thập niên xưa.

Chỉ có “100 Ngày Yêu” Khả Ngân chụp hẳn 6 kiểu ảnh cưới từ “cổ xuyên kim”. Ảnh: Khám phá.

Cảm giác vừa hiện đại và vừa cổ kính chính là điểm nhấn của kiểu ảnh này. Tông màu nâu vàng ấm và nước ảnh cũ kỹ, nhân vật tạo dáng cũng không quá phức tạp, đơn giản có thể chỉ cần thể hiện dáng đứng của bố mẹ mình hồi trẻ là được. Đó chính là điểm nổi bật của trào lưu chụp ảnh “xuyên không” này.

Cặp đôi Song- Song  nổi tiếng cũng chụp ảnh cưới theo phong cách “xuyên không” nhưng lại phá cách với tone trắng đen. Ảnh: Soompi.

Trào lưu chụp ảnh những khoảnh khắc hạnh phúc

Chụp ảnh với những cách tạo dáng cứng đơ giờ đây đã trở nên quá lỗi thời. Thay vào đó, ở thời điểm hiện tại, những bức ảnh lưu lại khoảnh khắc một cách tự nhiên mới là thị hiếu của ngành nhiếp ảnh.

 

Khoảnh khắc hạnh phúc được thể hiện qua nụ cười và ánh mắt đầy say đắm. Ảnh: Lostbird.

Phong cách này đòi hỏi chú trọng vào biểu cảm của nhân vật, diễn ra trong bối cảnh thường ngày, đơn sơ và giản dị nhất. Không phô trương background, bối cảnh đôi khi tối giản tới mức đó có thể là một mảnh vườn nhỏ, hay một góc hẻm quen thuộc.

Địa điểm chụp hình không phô trương ngoại cảnh. Ảnh: Sunpalace.

Với phong cách này, tất cả mọi thứ đều đơn giản hóa, từ trang phục, tới phong cách trang điểm hay những hành động của nhân vật đều diễn ra một cách tự nhiên nhất.

Cosplay một tác phẩm truyện hoặc phim

Mỗi bức ảnh đều chứa đựng những cảm xúc rất thật. Ảnh: FB/BelaStudio.

Cosplay thành một nhân vật trong truyện hoặc phim không phải là điều xa lạ với các bạn trẻ. Nhưng trào lưu này lại trở thành hot trend 2018 khi xuất hiện với phiên bản mới là những bộ hình tái hiện bằng việc lấy bối cảnh như trong các bộ phim nổi tiếng thế giới hay những bộ truyện, tác phẩm kinh điển.

Chụp ảnh cổ trang cosplay Thần Điêu Đại Hiệp. Ảnh: Flickr.

Điều thú vị của trào lưu này là bạn có thể trở thành bất cứ nhân vật nào mà bạn thích, chuẩn bị trang phục và make up theo kiểu nhân vật đó. Công phu hơn bạn có thể chuẩn bị thêm phụ kiện cho phần biến hóa thêm hoàn hảo.

 

Bộ ảnh đôi dựa theo câu chuyện tình cảm của cô gái trẻ người Pháp và một điền chủ Trung Hoa, tác phẩm L’amant- Maruerite Duras. Ảnh: Lamant.      

Người ta hoài niệm quá khứ, vì nó đẹp và vì chẳng thể nào quay lại được. Cho nên, khi có thể, hãy tranh thủ lưu lại những khoảnh khắc đẹp ấy, những khoảnh khắc tuổi trẻ của chúng ta.

Ngất ngây với bộ ảnh cưới mang phong cách châu Âu. Ảnh: Bantinsao.

Nên đọc
Lan Phương (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo