Pháp luật

Những vụ triệt phá sới bạc gây chấn động dư luận

(DNVN) - Với phương thức hoạt động ngày càng tinh vi, nhiều chủ sới bạc đã dùng mọi cách để "qua mắt" lực lượng chức năng. Tuy nhiên, các con bạc vẫn "sa lưới".

Bắt "sới bạc" trên xe khách

Theo tin tức mới nhất, chiều ngày 6/9, thông tin từ Công an TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa cho biết đơn vị này vừa triệt phá một sới bạc trá hình quy mô lớn, bắt giữ nhiều đối tượng đang sát phạt nhau trên chiếu bạc là một chiếc xe khách lưu động.

Chiếc xe khách được các con bạc sử dụng để tổ chức đánh bạc. Ảnh báo NLĐ.

Theo nguồn tin từ báo Người lao động, vào chiều ngày 5/9, tại khu vực cánh đồng xã Đông Vinh, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa, các trinh sát của Công an TP Thanh Hóa đã bắt quả tang hàng chục con bạc đang đánh bạc và tổ chức đánh bạc lưu động dưới hình thức đánh xóc đĩa trên ô tô khách BKS 36M - 0812.

Điều đáng nói là khi phát hiện lực lượng công an truy đuổi, tài xế chiếc xe khách là sới bạc trá hình đã rồ ga bỏ chạy. Khi tránh chiếc xe chạy ngược chiều, chiếc xe khách là sới bạch di động đã lao xuống ruộng.

33 nghi can gồm cả người cầm đầu là Nguyễn Trọng Đức (52 tuổi, ở phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa) bị bắt tại chỗ. Nhà chức trách thu giữ trên chiếu bạc hơn 120 triệu đồng, hàng chục điện thoại di động và các dụng cụ đánh bạc, báo Vnexpress đưa tin.

Cơ quan điều tra cho hay, đây là ổ nhóm tội phạm chuyên nghiệp, chuyên sử dụng ôtô khách, sau đó tháo hết ghế ngồi rồi vừa di chuyển vừa tổ chức đánh bạc. "Con bạc" đến từ nhiều địa phương ở Hải Phòng và các huyện trong tỉnh Thanh Hóa như TP Thanh Hóa, Quảng Xương, thị xã Sầm Sơn, Hà Trung, Hoằng Hóa, Thọ Xuân, Như Thanh...

Trong sới bạc này, Đức đưa vào hệ thống cho vay tín dụng đen, bố trí người phục vụ đồ ăn, nước uống tại chỗ. Vụ án đang được điều tra mở rộng.

 

Bắt quả tang "sới bạc" tại khu chung cư

Trước đó, ngày 27/8, cơ quan CSĐT Công an thị xã Dĩ An (Bình Dương) cho biết, đã tạm giữ hình sự các đối tượng nhằm điều tra, xử lý về hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc.

Các đối tượng tổ chức đánh bạc tại cơ quan điều tra. Ảnh: báo An Ninh Thủ Đô

Sau nhiều ngày mật phục theo dõi, vào tối 24/8 các trinh sát hình sự đã ập vào bắt quả tang tại tầng một của chung cư An Bình, thuộc khu phố Bình Đường 2, phường An Bình, nơi đang có hàng chục đối tượng sát phạt nhau dưới hình thức xóc đĩa.

Các con bạc hoảng hốt chia nhau định bỏ chạy, tuy nhiên mọi ngã đường đều có người của lực lượng chức năng chốt chặn vòng trong vòng ngoài. Tại hiện trường cơ quan chức năng thu giữ một bộ dụng cụ dùng để xóc đĩa, 5 bộ bài tây, gần 190 triệu tiền mặt và nhiều tang vật khác.

Các con bạc khai nhận, tham gia chủ sòng do đối tượng Trần Văn Sáng (34 tuổi, quê Nghệ An) tổ chức. Con bạc xóc đĩa ăn thua bằng tiền, mỗi ván phải đặt cược từ 300 trăm đến 500 trăm ngàn và phải đóng 200 ngàn tiền phí vào cổng. Báo Công an TP. HCM đưa tin.

 

Sáng khai nhận đã thuê sảnh tầng một của chung cư để đánh bạc, để đảm bảo an toàn cho sới bạc này, Sáng thuê các đàn em, tay chân giang hồ quen biết ngoài xã hội về cảnh giới. Khi phát hiện có dấu hiệu lạ thì sẽ báo động để các con bạc trốn thoát.

Được biết để phá sới bạc tinh vi này, trinh sát phải vô hiệu hóa hệ thống “chim lợn” cảnh báo, cùng với yếu tố bất ngờ đã làm các đối tượng tổ chức đánh bạc không kịp trở tay.

Nên đọc
Các đối tượng tổ chức đánh bạc tại cơ quan điều tra. Ảnh: báo An Ninh Thủ Đô
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo