Quốc tế

Nổ bom ở Manchester: Nhiều kẻ tình nghi bị bắt

Cảnh sát Anh thông báo vừa bắt giữ thêm hai đối tượng tình nghi có dính líu tới vụ đánh bom ở Manchester khiến ít nhất 22 người thiệt mạng.

Vụ đánh bom liều chết cách đây 5 ngày tại sân vận động Manchester Arena, thành phố Manchester, khiến ít nhất 22 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương, theo tin tức trên báo TTXVN.

An ninh thắt chặt tại Anh sau vụ đánh bom khủng bố tại Manchester. Ảnh: Kyodo/TTXVN.

Người đứng đầu Lực lượng Cảnh sát chống khủng bố Anh, ông Mark Rowley, cho biết hai đối tượng là nam giới, 20 và 22 tuổi. Như vậy, đến nay, cảnh sát Anh đã bắt giữ 11 đối tượng tình nghi liên quan tới vụ khủng bố ngày 22/5 vừa qua mà tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng đã thừa nhận chủ mưu.

Trong khi đó, nghị sĩ Mike McCaul, chủ tịch Tiểu ban An ninh nội địa của Hạ viện Mỹ, cho biết, thiết bị gây nổ trong vụ ở Manchester có chứa TATP, loại thuốc nổ được sử dụng trong bom tự chế của vụ tấn công khủng bố tại Paris (tháng 11/2015) và tại Brussels (tháng 3/2016), theo báo Công Đà Nẵng.

Theo ông, "đó là một loại thuốc nổ kinh điển mà bọn khủng bố thường sử dụng". Từ căn cứ này, nghị sĩ Mike cho rằng kẻ tấn công ở Manchester không thể là đối tượng hành động theo kiểu "sói đơn độc", ông đề cập khả năng có một mạng lưới khủng bố chung liên quan tới các vụ tấn công này. 

Theo một nguồn tin thân cận với gia đình của Salman Abedi, tên này từng mong muốn trả thù cho một người bạn đã bị các thanh niên người Anh đâm nhiều nhát vào cổ tại Manchester hồi tháng 5/2016.

Cho đến nay, Cảnh sát Anh thông báo đã bắt đối tượng tình nghi thứ 10 liên quan tới vụ đánh bom. Hiện cảnh sát đang giam giữ 8 nghi can sau khi một đối tượng nam và một đối tượng nữ được thả. 

 

Anh cũng đã nối lại việc chia sẻ thông tin với các cơ quan Mỹ sau khi nhận được "sự đảm bảo mới", chấm dứt việc trì hoãn trong bối cảnh rò rỉ thông tin trên truyền thông Mỹ về vụ đánh bom ở Manchester.

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo TTXVN, Công an Đà Nẵng)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo