Quốc tế

Nỗ lực vô hiệu hóa căn cứ ở Homs, khủng bố bị sập bẫy quân đội Syria

(DNVN)-Quân đội Syria đã đẩy lùi cuộc tấn công của khủng bố nhằm vào các vị trí quân sự từ phía nhà máy năng lượng Sanisel ở phía Bắc tỉnh Homs.

Theo hãng tin FNA, các thành viên của một nhóm khủng bố đã nỗ lực vô hiệu hóa 1 căn cứ quân sự ở phía Đông làng Um al-Tababir từ phía làng Jabajeb ở phía Đông ngoại ô tỉnh Homs.

Nỗ lực vô hiệu hóa căn cứ ở Homs, khủng bố bị sập bẫy quân đội Syria

Theo một báo cáo quân sự, tất cả những tên khủng bố đã bị quân đội Syria tiêu diệt.

Ở những nơi khác, một số tay súng khủng bố bị tiêu diệt và bị thương trong những cuộc đụng độ riêng rẽ với binh lính Syria ở Bắc Homs.

Trong diễn biến liên quan, hôm 23/6, quân đội Syria tiếp tục chiến dịch quân sự ở Homs, và giành quyền kiểm soát thêm nhiều khu vực chiến lược ở tỉnh này. 

Các đơn vị quân đội đã chiếm giữ khu vực Zahr Abah ở phía Đông làng Arak, cách tỉnh Homs khoảng 10km về phía Đông. 

Không quân Syria cũng đã oanh tạc các căn cứ quân sự của IS tại Rasm al-Tavil và Jub Habal ở phía Đông tỉnh Homs.

 

Các chiến cơ Syria cũng đã tấn công dữ dội một số vị trí quân sự của IS tại Abu al-Tababir, Abu Fatur, Jub Habal và Rams al-Vatil ở Đông Homs, phá hủy số lượng lớn phương tiện quân sự của lực lượng khủng bố.

Binh lính Syria đã tiêu diệt số lượng lớn tay súng IS và phá hủy các xe quân sự của phiến quân này trong khi tiến công ở Đông Homs.

Trong diễn biến liên quan, hôm 22/6, chiến đấu cơ Syria đã phá hủy số một đoàn xe IS ở Đông Homs khi binh lính tiếp tục chiến dịch quân sự chống lại nhóm khủng bố tại khu vực này. 

Binh lính Syria đã tiếp tục đụng độ với IS sau khi thiết lập an ninh ở nhà máy điện 3 ở Đông Homs, và có thể tiến công về phía mỏ năng lượng al-Hil tại Đông Bắc Palmyra.

Trong khi đó, chiến cơ Syria đã oanh tạc đoàn xe quân sự của IS đang di chuyển từ Raqqa tới al-Sukhnah, phá hủy trên 20 xe quân sự của IS và tiêu diệt tất cả các tay súng khủng bố của đoàn xe này. 

Nên đọc

 

NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo