Quốc tế

Nói Nga "bất hợp tác", EU ủng hộ tiếp tục trừng phạt Nga

Ngoại trưởng Ba Lan Witold Waszczykowski khẳng định rằng, các ngoại trưởng EU đã ủng hộ tiếp tục trừng phạt Nga vì cho rằng Moscow bất hợp tác khi không thực hiện thỏa thuận Minsk.

Hôm 15/5, sau cuộc họp của Hội đồng Đối ngoại EU ở Brussels, Ngoại Ngoại trưởng Ba Lan Witold Waszczykowski cho biết, các ngoại trưởng EU đã ủng hộ tiếp tục trừng phạt Nga. 

"Đa số những người phát biểu trong cuộc họp đều xác nhận rằng cần tiếp tục áp đặt lệnh trừng phạt Nga. Nga là một quốc gia bất hợp tác khi không thực hiện thỏa thuận Minsk, vì vậy không còn gì để thảo luận", Ngoại trưởng Witold Waszczykowski phát biểu với báo giới. 

Ngoại trưởng Ba Lan Witold Waszczykowski.

Năm 2014, giới chức Ukraine đã phát động một chiến dịch quân sự đặc biệt tại phía Đông Nam quốc gia, sau khi người dân địa phương từ chối thừa nhận chính quyền mới ở Kiev - chính quyền đã lên nắm quyền sau một cuộc đảo chính và thiết lập hai nước cộng hòa tự xưng Donetsk và Lugansk. 

Tháng 2/2015, các bên tham chiến đối với xung đột Ukraine đã ký kết thỏa thuận hòa bình Minsk nhằm ngừng bắn tại khu vực bất ổn này. 
Đức, Pháp, Nga và Ukraine - với tư cách là các quốc gia thành viên nhóm bộ tứ Normandy - đã giúp đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Donbass.

Tuy nhiên, thỏa thuận đã nhiều lần bị vi phạm, với việc các bên xung đột cáo buộc lẫn nhau về vi phạm thỏa thuận này. 

Quan hệ Nga - phương Tây xấu đi vào năm 2014 sau khi Crimea tách khỏi Ukraine và gia nhập vào Liên bang Nga. Liên minh châu Âu và Mỹ đã đặt một loạt biện pháp trừng phạt chống lại Nga với cáo buộc Moscow có vai trò trong cuộc xung đột Ukraine - cáo buộc mà Nga nhiều lần khẳng định là vô lý. 

Nên đọc

 

Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo