Doanh nghiệp

“Nông nghiệp, nông dân, nông thôn - Tiềm năng, cơ hội đầu tư của doanh nghiệp”

Ngày 8-2, tại Nhà khách Minh Thanh, Ban chỉ đạo nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa, Hội doanh nghiệp trẻ tỉnh tổ chức Chương trình Cà phê doanh nhân kỳ I năm 2015 với chủ đề “Nông nghiệp, nông dân, nông thôn - Tiềm năng, cơ hội đầu tư của doanh nghiệp”.

Tới dự có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Trần Ngọc Thực, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo PCI; Lý Văn Binh, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; đại diện một số sở, ban, ngành tỉnh; UBND các huyện, thành phố, cùng đông đảo đại diện các doanh nghiệp, HTX trong tỉnh.

 

Các đại biểu và doanh nghiệp đã được lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT giới thiệu khái quát những tiềm năng thế mạnh, những cơ chế, chính sách hỗ trợ, các quy hoạch về đất đai, vùng nguyên liệu về lĩnh vực nông, lâm nghiệp của tỉnh.
 
Đại diện của Ban Điều phối Dự án Hỗ trợ nông nghiệp, nông dân và nông thôn giới thiệu, hướng dẫn cho các doanh nghiệp thực hiện tham gia Quỹ Tài trợ cạnh tranh doanh nghiệp (CBG) thuộc Dự án Hỗ trợ nông nghiệp, nông dân và nông thôn của tỉnh.
 
Với nguồn quỹ này, nếu các doanh nghiệp tham gia đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp sẽ được hỗ trợ không hoàn lại tối đa là 2 tỷ đồng cho một dự án đầu tư.
 
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Thực, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Lý Văn Binh và các đại biểu tham dự chương trình Cà phê doanh nhân kỳ I năm 2015.
 
Đại diện các doanh nghiệp đã có nhiều ý kiến chia sẻ những khó khăn, vướng mắc, những giải pháp để thúc đẩy mối liên kết giữa các cơ quan quản lý Nhà nước với doanh nghiệp và người nông dân nhằm đưa năng suất, sản lượng nông, lâm sản trở thành hàng hóa thế mạnh, đem lại lợi ích chung cho doanh nghiệp và người nông dân.
 
Các doanh nghiệp cũng đã tập trung nhấn mạnh đến các yếu tố như cơ chế, chính sách hỗ trợ phát triển, công tác quy hoạch vùng nguyên liệu, nguồn tín dụng cho doanh nghiệp khi tham gia đầu tư vào các dự án phát triển nông nghiệp.
 
Phát biểu tại Chương trình Cà phê doanh nhân, đồng chí Lý Văn Binh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy cho biết, lĩnh vực nông nghiệp, nông dân và nông thôn dự kiến tới đây sẽ là một trong những khâu đột phá về phát triển kinh tế của tỉnh.
 
Do vậy, sẽ có nhiều chủ trương của tỉnh được ban hành nhằm hoàn thiện các cơ chế, chính sách, khắc phục, giải quyết các hạn chế trong quản lý, quy hoạch, tập trung hỗ trợ cho doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp.
 
Với thế mạnh về đất đai của tỉnh cùng với các chính sách hỗ trợ phát triển và sự tích cực tham gia của các nhà doanh nghiệp, trong thời gian tới lĩnh vực nông nghiệp, nông dân và nông thôn sẽ có nhiều khởi sắc đem lại lợi ích chung góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
Theo Báo Tuyên Quang
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo