Quốc tế

Nóng việc LHQ dự hay không dự hòa đàm Syria ở Astana

(DNVN)-Thông tin đại diện của Liên Hợp Quốc (LHQ) dự hòa đàm Syria ở thủ đô Astana, Kazakhstan trong tháng này đang thu hút sự chú ý của các bên liên quan.

Đại diện thường trực Nga tại Liên Hợp Quốc (LHQ) Vitaly Churkin tiết lộ với báo giới hôm 04/01 rằng, LHQ đã được mời tham dự cuộc đàm phán của chính phủ Syria và phe đối lập dự kiến được tổ chức tại Astana, Kazakhstan trong tháng này. 

Đại diện thường trực Nga tại Liên Hợp Quốc (LHQ) Vitaly Churkin

"Tất nhiên, LHQ được mời tham dự", ông Churkin cho biết, tuy nhiên lưu ông không chắc đặc phái viên LHQ tại Syria Staffan de Mistura có tới thủ đô Astana của Kazakhstan để tham dự hòa đàm. 

Trả lời câu hỏi về sự tham gia của các đại diện đến từ Iran và Ả Rập Saudi, phái viên Nga khẳng định rằng, hiện vẫn chưa rõ họ có tham gia hay không. 

"Chúng tôi muốn mọi người đóng góp tích cực vào việc chuẩn bị cho cuộc gặp này", đại sứ Churkin chia sẻ. 

Trong khi đó, phó phát ngôn của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc Farhan Haq phát biểu với báo giới tại một cuộc họp báo hôm 04/01 rằng, ông không có thông tin chi tiết về đại diện của LHQ tham dự đàm phán ở Astana. 

"Tại thời điểm này, tôi không có bất kỳ thông tin cụ thể nào về các đại diện của chúng tôi tham dự hòa đàm ở Astana. Chúng tôi đang liên lạc với văn phòng đặc phái viên ở Syria để biết thông tin chi tiết", ông Churkin cho biết thêm. 

 

Cùng ngày, đại sứ Nga tại LHQ cho hay, tình hình tại Syria "rất mong manh và nguy hiểm".

"Tất cả chúng ta phải hi vọng rằng, tình hình sẽ ổn định hơn để công tác chuẩn bị cho cuộc họp quan trọng này sẽ được tiếp tục", đại sứ Nga cho biết. 

Nên đọc
NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo