Pháp luật

Nữ công an lừa chạy việc gần 16 tỷ bật khóc tại tòa

Bằng những lời dụ dỗ, nữ công an phường lên kế hoạch, lừa đảo, chiếm đoạt tiền của hàng chục người với số tiền lên tới 16 tỷ đồng.

Ngày 7/6, sau hai ngày xét xử (6-7/6), TAND Hà Nội đã tuyên phạt Triệu Thị Phương Loan án tù chung thân do lừa đảo chiếm đoạt gần 16 tỷ đồng của 33 người, theo tin tức trên báo VnExpress.

Bản án xác định, trong thời gian làm cán bộ công an phường tại quận Bắc Từ Liêm, Loan vay tiền của 14 người song không có khả năng thanh toán nên nghĩ cách lừa đảo.

Bị cáo Loan tại tòa. Ảnh: Zing.vn.

Loan khoe có bố lái xe cho giám đốc một trường thuộc lực lượng vũ trang, bác ruột giữ chức phó tổng cục trưởng và bản thân nhiều mối quan hệ, vì thế có khả năng "chạy việc" vào ngành công an. 

Khi nhiều người tìm đến nhờ vả, cô ta thu tiền từ 200 đến 550 triệu đồng mỗi suất, viết biên nhận và hẹn ngày đi làm, cam kết hoàn lại tiền nếu việc không thành.

Với thủ đoạn trên, từ cuối năm 2014 đến tháng 4/2015, Loan đã lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của 33 người với tổng số tiền hơn 15,7 tỷ đồng. Theo lời khai của nữ bị cáo, toàn bộ số tiền này chị ta dùng để trả nợ. Đến thời điểm hiện tại, bị cáo mới khắc phục được gần 1 tỷ đồng, theo tin tức trên báo Zing.vn.

Bị đưa ra tòa xét xử, cựu cán bộ công an phường bình thản khai nhận hành vi phạm tội của mình. Tuy nhiên, khi nghe HĐXX TAND Hà Nội tuyên chung thân, Loan bật khóc nức nở.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo VnExpress, Zing.vn)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo