Pháp luật

Nữ công an lừa hơn 17 tỷ run rẩy, bật khóc giữa tòa

Nữ công an phường lên kế hoạch, lừa đảo, chiếm đoạt tiền của 33 người với số tiền lên đến 17 tỷ đồng bật khóc khi tòa tuyên án.

Sau 2 ngày mở tòa, sáng 7/6, TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt Triệu Thị Phương Loan (SN 1985, trú ở phường Cổ Nhuế I, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) tù chung thân về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, theo khoản 4, Điều 139-BLHS. Bị hại trong vụ án là 33 người có mong muốn xin việc làm cho người thân, theo tin tức trên báo An ninh thủ đô. 

Triệu Thị Phương Loan tại phiên tòa. ẢNh ANTĐ

Theo cáo buộc, Loan là cán bộ công an tại một phường trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm. Do vỡ hụi, chị ta rơi vào cảnh nợ nần chồng chất. Bị nhiều chủ nợ thúc giục, đòi tiền, nữ cán bộ công an nảy sinh ý định lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người khác thông qua hình thức lừa chạy việc.

Thực hiện tội phạm, đối tượng còn bịa ra chuyện có bố đẻ làm lái xe cho một “sếp bự”, còn bác ruột thì giữ cương vị rất “to”, thuộc cấp tổng cục “chạy” việc làm vào lực lượng vũ trang và các cơ quan Nhà nước. 

Với thủ đoạn trên, từ cuối năm 2014 đến tháng 4/2015, Loan đã lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của 33 người với tổng số tiền hơn 17,5 tỷ đồng, báo Zing news đưa tin. 

Theo lời khai của nữ bị cáo, toàn bộ số tiền này chị ta dùng để trả nợ. Đến thời điểm hiện tại, bị cáo mới khắc phục được gần 1 tỷ đồng.

Bị đưa ra tòa xét xử, cựu cán bộ công an phường bình thản khai nhận hành vi phạm tội của mình. Tuy nhiên, khi nghe HĐXX TAND Hà Nội tuyên chung thân, Loan bật khóc nức nở.

 

Nên đọc
Hiền Minh (Tổng hợp theo báo An ninh thủ đô, Zing news)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo