Quốc tế

Nữ nghị sĩ Nga mời TT Trump tới Crimea

(DNVN)-Nữ nghị sĩ Natalia Poklonskaya của Hạ viện Nga đã mời Tổng thống Mỹ Donald Trump tới thăm Crimea để ông có thể khẳng định tính chính xác tuyên bố của ông rằng bán đảo Crimea là của Nga.

Theo hãng tin Sputnik, bà Natalia Poklonskaya, Đại biểu Hạ viện Nga tiết lộ thông tin trên với báo giới hôm 15/6.

"Chúng tôi xin mời Tổng thống Mỹ Donald Trump đến Crimea - nơi ông sẽ khẳng định được tính chính xác trong tuyên bố của ông. Tôi nghĩ rằng sau chuyến đi như vậy, Tổng thống Trump sẽ cho thế giới thấy rằng ông hoàn toàn là một chính trị gia độc lập, tử tế và là người đầu tiên ở Mỹ không xa lạ với những từ "dân chủ", "công bằng" và "can đảm", bà Poklonskaya nói.

Nữ nghị sĩ Natalia Poklonskaya của Hạ viện Nga

Theo bà Natalia Poklonskaya, các chính trị gia Mỹ đã "tụt hậu rất xa" so với tổng thống của họ, cũng như xa rời các nguyên tắc chung được pháp luật và công lý công nhận.

"Hôm nay, họ sợ bình luận tuyên bố về Crimea của Tổng thống, rằng Crimea là của Nga. Đây là điều hiển nhiên", đại biểu Hạ viện Nga nói thêm.

Trước đó, BuzzFeed News dẫn một nguồn tin ngoại giao cho hay, Tổng thống Mỹ Donald Trump nói với các nhà lãnh đạo của nhóm các nước công nghiệp phát triển (G7 rằng) Crimea - bán đảo đã tách khỏi Ukraine và gia nhập vào Nga trong năm 2014 - thuộc về Nga".

"Ông Donald Trump nói với các nhà lãnh đạo G7 rằng Crimea là của Nga, vì tất cả những người sống ở đó đều nói tiếng Nga", nguồn tin tiết lộ.
Hãng tin Sputnik nhận định rằng, tại thời điểm này không rõ liệu tuyên bố trên của Tổng thống Mỹ có là một "trò đùa" hay "báo hiệu khởi đầu của sự xa rời chính sách đối ngoại hiện tại của Mỹ hay không".

Trong khi đó, Nhà Trắng chưa đưa ra bình luận nào về thông tin này. 

 

"Tôi không thể bình luận về một cuộc nói chuyện riêng tư mà tôi không tham gia", thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders chia sẻ.

Việc Nga tổ chức trưng cầu dân ý để sáp nhập Crimea vào năm 2014 đã vấp phải nhiều chỉ trích và phản ứng dữ dội từ phương Tây cho dù Moscow khẳng định chính người dân bán đảo đã đưa ra quyết định tác khỏi Ukraine.

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo