Hỗ trợ doanh nghiệp

Nửa đầu năm tiếp tục rốt ráo xử lý nợ xấu của Sacombank

Hàng loạt quyết định thanh lý tài sản nhận cấn trừ đã được HĐQT Sacombank quyết định trong nửa tháng đầu năm.

Ngân hàng TMCP Sài gòn Thương Tín (Sacombank, mã STB-HoSE) vừa công bố báo cáo quản trị 6 tháng đầu năm.

Nửa năm tiếp theo kể từ sau khi Sacombank bầu ra HĐQT nhiệm kỳ mới, ngân hàng đã ban hành một loạt quy chế từ mua, bán giấy tờ có giá; bổ nhiệm/miễn nhiệm nhân sự, hạn mức giao dịch kinh doanh tiền tệ đến quy chế chính sách tín dụng, phán quyết cấp tín dụng... Đồng thời, Sacombank cũng đã thành lập tới 12 Ủy ban hồi đầu tháng 5, phủ rộng các mạng hoạt động trong ngân hàng.

Sacombank thành lập một loạt Ủy ban ngày 2/5

Chỉ trong vòng nửa năm, khoảng 40 Nghị quyết/Quyết định của Hội đồng Quản trị đã được thông qua liên quan xử lý nợ xấu. Trong đó, HĐQT đã họp bàn về phương án xử lý một số khoản vay, thanh lý bất động sản nhận cấn trừ, bán đấu giá tài sản.

"Lộ trình tái cơ cấu được thực hiện đúng lộ trình. Các giải pháp xử lý nợ xấu được thực hiện quyết liệt làm nền tảng cho việc rút ngắn thời gian hoàn thành đề án tái cơ cấu", báo cáo của Sacombank cho hay.

Một số quyết định liên quan đến xử lý nợ xấu của Sacombank trong nửa đầu năm 2018

Một số khoản vay cũng đã được gia hạn tiến độ thanh toán, miễn giảm lãi thẻ tín dụng với một số khách hàng cá nhân...

Liên quan đến thương vụ bán hơn 95% vốn Giấy Sài gòn cho Tập đoàn Sojitz đến từ Nhật Bản, thông tin từ Sacombank cũng cho biết phần lớn số cổ phần này đã được thế chấp tại ngân hàng này cho các khoản vay của các cổ đông cũ. Việc giải chấp 92,5 triệu cổ phần Giấy Sài gòn được thực hiện vào ngày 5/6, tức hơn 1 tháng sau khi thỏa thuận bán được thực hiện và tỷ lệ sở hữu được thay đổi trên Cục Quản lý đăng ký kinh doanh (24/5).

Ngoài ra, trong kỳ, Sacombank cũng đã nhận mua lại trước hạn toàn bộ trái phiếu do CTCP Đầu tư xây dựng Thái Sơn phát hành ngày 18/01/2017 với mệnh giá 2.000 tỷ đồng. Liên quan đến số trái phiếu này, Sacombank đã gia hạn (lần 2) về điều chỉnh cam kết tiến độ Dự án Vinhomes Park vào ngày 22/1/2018. Giá trị chứng khoán nợ do các tổ chức kinh tế trong nước phát hành trong đó có trái phiếu doanh nghiệp của Sacombank đến cuối quý I/2018 là hơn 45.090 tỷ đồng.

 

Nên đọc
Theo Người đồng hành
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo