Quốc tế

Nước Nga cứu người người làm vườn Argentina ra sao?

Người đứng đầu Hội trồng cây ăn quả Argentina CAFI, cho biết thị trường quan trọng đối với các nhà xuất khẩu Argentina là Brazil và Nga.

Người đứng đầu Hội trồng cây ăn quả Argentina CAFI, kỹ sư nông học Daniel Satragni cho biết  Brazil và Nga chiếm hơn 60% kim ngạch xuất khẩu trái cây. Do thực tế nền kinh tế Brazil đang phải chịu thiệt hại do sự bùng nổ khủng hoảng chính trị và gia tăng mâu thuẫn xã hội trong nước, thị trường Nga trở nên nổi bật nhất.

Nga là thị trường rất có giá trị cho Argentina. 

"Những gì xảy ra tại Brazil đã thành đòn mạnh giáng vào chúng tôi. Nếu như trước đây chúng tôi từng dẫn đầu trong thị trường này, nhưng bây giờ các nhà sản xuất từ ​​Ý và Chile lấn sân, chúng tôi bị tụt xuống vị trí thứ ba. 

Tất cả nguyên nhân là các sản phẩm của chúng tôi có khả năng cạnh tranh thấp. Nga là thị trường rất có giá trị cho Argentina. Trong 15 năm qua, chúng tôi đã cố gắng thiết lập mối quan hệ thương mại chặt chẽ giữa hai nước chúng ta. 

Thậm chí mặc dù các sản phẩm của chúng tôi thua khả năng cạnh tranh, chúng tôi tiếp tục đưa hoa quả của chúng tôi vào Nga. Trong mọi trường hợp, chúng tôi tiếp tục hoạt động thua lỗ", ông Satragni nói với Sputnik.

Các nhà trồng cây ăn quả Argentina đã đối thoại với chính phủ và đạt được một số tiến bộ, nhưng cho đến nay vẫn chưa thực hiện được các biện pháp hỗ trợ cụ thể, không có hy vọng gì, ông Satragni nói.

Nên đọc
Theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo