Quốc tế

Obama nói sẵn sàng cho con gái lên đường nhập ngũ

(DNVN)-Tổng thống Mỹ Barack Obama khẳng định rằng, ông sẽ tự hào nếu hai con gái của ông quyết định lên đường nhập ngũ trong quân đội Mỹ, tuy nhiên ông thừa nhận ông cũng sẽ lo lắng cho chúng.

Hôm 28/9, Tổng thống Mỹ Barack Obama khẳng định rằng, ông sẽ tự hào nếu hai con gái của ông quyết định lên đường nhập ngũ trong quân đội Mỹ, tuy nhiên ông thừa nhận ông cũng sẽ lo lắng cho chúng. 

Tổng thống Mỹ Barack Obama cùng phu nhân Michelle Obama và hai con gái rời chuyên cơ sau khi đáp xuống sân bay quân sự Cape Cod Coast Guard Air Station ở Massachusetts ngày 21/8/2016 (Ảnh: Reuters)

Tại buổi gặp gỡ giữa các quân nhân với Tổng thống Barack Obama do đài CNN tổ chức ngày 28/9 ở căn cứ quân sự Fort Lee, một đại tá về hưu của quân đội Mỹ đã đặt câu hỏi rằng Tổng thống sẽ nói gì nếu hai cô con gái Malia 18 tuổi, và Sasha 15 tuổi muốn nhập ngũ. 

"Tôi sẽ nói 'con cứ đi'", ông Obama cho biết. 

Ông chủ Nhà Trắng đã miêu tả cho khán giả tại căn cứ quân sự Fort Lee biết ông đã được truyền cảm hứng như thế nào khi thấy được tinh thần kỷ luật cũng như tinh thần yêu nước của những người lính mà ông đã gặp trong khi ông giữ chức Tổng tư lệnh. 

"Sẽ là nói dối nếu tôi nói đôi khi tôi không lo lắng về việc điều động quân. Con cái vẫn là con cái. Nếu có cơ hội, bạn vẫn muốn bao bọc chúng trong những bộ pijama cho phần còn lại cuộc sống của chúng" ông Obama giãy bày.

Ông Obama cho biết, ông muốn chứng kiến nhiều người Mỹ đăng ký nhập ngũ trong quân đội Mỹ, đặc biệt trong bối cảnh những người có thu nhập cao thường không nhập ngũ.

 

Nên đọc
NM (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo