Quốc tế

Ông chủ Lầu Năm Góc: Mỹ sẵn sàng bắn hạ tên lửa Triều Tiên

(DNVN) - Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter ngày 8/1 tuyên bố Mỹ sẽ bắn hạ các tên lửa Triều Tiên nếu tên lửa đó hướng đến lãnh thổ Mỹ và các nước đồng minh.

Trong cuộc phỏng vấn trên chương trình "Meet the Press" của kênh NBC News, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter ngày 8/1 tuyên bố Mỹ sẵn sàng bắn hạ một vụ phóng hoặc thử tên lửa của Triều Tiên "nếu nó tiến về phía lãnh thổ lãnh thổ Mỹ và các nước đồng minh".

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter 

Cùng ngày, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA ) tuyên bố nước này có thể phóng thử tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) vào bất cứ lúc nào và từ mọi địa điểm do nhà lãnh đạo Kim Jong-un ấn định, đồng thời khẳng định chính sách thù địch của Mỹ là nguyên nhân chính dẫn tới việc Triều Tiên phải đẩy mạnh phát triển tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) để đối phó.

Mỹ gần đây đánh giá Triều Tiên đã có sự cải thiện đáng kể về khả năng tên lửa và hạt nhân theo sau một loạt cuộc thử nghiệm từng có trong năm 2016.

 Các chuyên gia vẫn đang tranh cãi về khả năng phát triển ICBM của Triều Tiên, bởi vì nước này chưa bao giờ phóng thử nghiệm thành công ICBM. Trước đó, Bình Nhưỡng được cho là đã thử nghiệm động cơ tên lửa và lá chắn nhiệt cho ICBM trong khi phát triển công nghệ dẫn đường tên lửa.

ICBM của Triều Tiên nếu được phát triển thành công có thể đe dọa tới lãnh thổ Mỹ, vốn cách Triều Tiên khoảng 9.000 km. Các loại ICBM thường có tầm bắn tối thiểu khoảng 5.500 km, nhưng một số ICBM được phát triển với tầm bắn từ 10.000 km trở lên.

Nên đọc
Thu Phương (theo NBC News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo