Hỗ trợ doanh nghiệp

Ông Mai Tiến Dũng: Thu hồi triệt để biển 80A, 80B cấp cho doanh nghiệp

Theo lãnh đạo Văn phòng Chính phủ, các doanh nghiệp không thuộc đối tượng được cấp biển số 80A, 80B yêu cầu Bộ Công an báo cáo Thủ tướng và thu lại triệt để, nghiêm túc.

Tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ chiều 3/4, trả lời câu hỏi của báo chí về việc xử lý xe biển 80A, 80B hay còn gọi là xe biển xanh cấp cho các doanh nghiệp, Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Người phát ngôn của Chính phủ, ông Mai Tiến Dũng nêu rõ, tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng là sẽ báo cáo hoàn thành trong quý I/2017 và Bộ Công an đã có báo cáo.

Tuy nhiên, quan điểm của Chính phủ là các doanh nghiệp không thuộc đối tượng được cấp biển số 80A, 80B yêu cầu Bộ Công an báo cáo Thủ tướng và thu lại triệt để, nghiêm túc.

Ảnh minh họa.

“Các đồng chí cũng thấy đi trên đường bây giờ không còn xe Lexus đăng kí biển xanh, trước đây xe biển xanh cũng đi lễ hội, bây giờ ngay cả xe biển xanh lưu thông trên đường cũng giảm rất nhiều đặc biệt lễ hội là không còn xe biển xanh”, Bộ trưởng nói và cho biết: "Trên cơ sở đó Thủ tướng đang giao Bộ Công an xây dựng đề án đấu giá biển số, nguồn thu từ việc bán đấu giá biển số đó được đưa vào ngân sách nhà nước".

Bộ Công an cũng đang quyết tâm rà soát lại toàn bộ những xe đã được cấp biển xanh và thu lại một cách nghiêm túc theo chỉ đạo của Thủ tướng.

Trước đó, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về việc đăng ký, cấp biển số 80A, 80B cho xe của doanh nghiệp.

Trên cơ sở báo cáo của Bộ Công an, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Công an nghiêm túc thực hiện việc cấp biển số ô tô ký hiệu 80, theo nguyên tắc chỉ cấp cho các cơ quan Trung ương, một số ban, bộ, ngành...; đồng thời, xe phải mua sắm có nguồn gốc từ ngân sách nhà nước. Tuyệt đối không cấp biển số ô tô ký hiệu 80 cho doanh nghiệp, bất kể loại hình nào.

Theo tinh thần này, yêu cầu Bộ Công an khẩn trương sửa đổi Thông tư số 15/2014/TT-BCA ngày 04/4/2014 quy định về đăng ký xe.

 

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Công an kiên quyết thu hồi biển số 80A, 80B của 516 xe đã cấp cho các doanh nghiệp như đã xác định, hoàn thành trước ngày 30/6/2017, báo cáo kết quả lên Thủ tướng Chính phủ.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo