Pháp luật

Ông Nguyễn Bá Thanh: Ngày 12/12 sẽ xử vụ Dương Chí Dũng

Ông Nguyễn Bá Thanh - Đại biểu Quốc hội, Trưởng Ban Nội chính Trung ương cho biết, ngày 12/12 tới sẽ xét xử vụ án Dương Chí Dũng.

Sáng 2/12, Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị TP Đà Nẵng đã tham gia tiếp xúc cử tri tại quận Hải Châu và Cẩm Lệ.

Trả lời mong muốn của đông đảo cử tri yêu cầu cơ quan tố tụng cần sớm đưa các vụ án tham nhũng lớn ra xét xử để lấy lại lòng tin của nhân dân, báo Tuổi trẻ dẫn lời ông Nguyễn Bá Thanh cho biết: Vừa qua chúng ta đã đưa ra xét xử một số vụ án lớn xảy ra tại Công ty cho thuê tài chính II thuộc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam, Công ty cổ phần Vifon.
 
Sắp tới đây sẽ đưa ra xét xử thêm các vụ án tham nhũng nữa. Cụ thể ngày 12/12 sẽ đưa ra xét xử vụ án Dương Chí Dũng (nguyên cục trưởng Cục hàng hải Việt Nam), còn vụ án bầu Kiên cũng đưa ra xét xử trước tết Âm lịch.
 
Dương Chí Dũng
 
Cũng theo ông Nguyễn Bá Thanh, việc cử tri nêu thực trạng một bộ phận cán bộ công chức làm việc không hiệu quả, Nhà nước nói tinh giảm biên chế nhưng thực tế biên chế vẫn ngày càng phình to ra là có thực.
 
Ông Thanh cho biết, bây giờ nói bao nhiêu phần trăm công chức không làm việc thì rất khó. Hiện việc đánh giá bộ phận cán bộ này đang được Bộ Nội vụ rà soát lại và có hướng xử lý cụ thể trong thời gian tới.
 
Ngày 4/11, Viện KSND tối cao đã ký ban hành cáo trạng vụ án tham nhũng xảy ra tại Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines), truy tố 10 bị can về các tội “cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” và “tham ô tài sản”.
 
Theo CQĐT, Dương Chí Dũng với tư cách là Chủ tịch HĐQT Vinalines đã cấu kết cùng với Mai Văn Phúc, TGĐ và các cá nhân khác làm cố ý làm trái trong việc đầu tư, tổ chức đấu thầu, thanh toán trong việc mua ụ nổi 83M, gây thiệt hại cho nhà nước gần 400 tỷ đồng. Trong vụ án này, Dương Chí Dũng đã chỉ đạo các đồng phạm nâng khống số tiền mua ụ nổi để tham ô 1,6 triệu USD.
 
Lần theo số tiền này, cơ quan điều tra phát hiện Dương Chí Dũng đã sử dụng số tiền tham ô để mua cho “bồ nhí”, người đã có con riêng với Dương Chí Dũng, 2 căn hộ chung cư, một căn tại tầng 29 tòa tháp B, tòa nhà Skycity, Láng Hạ, Hà Nội; một căn tại tòa nhà Pacific, Lý Thường Kiệt, Hà Nội.
 
Cáo trạng của Viện KSND tối cao xác định các bị can trong vụ án có nghĩa vụ bồi thường số tiền 339 tỉ đồng. Trước đó, cơ quan điều tra đã kết luận điều tra vụ án, xác định thiệt hại chung cho đến nay của vụ án này là 525 tỉ đồng do các bị can thực hiện dự án trái quy hoạch, không chuẩn bị nguồn vốn...
 
Trước đó, Dương Chí Dũng biết được thông tin sẽ bị Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an ra quyết định khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam về tội “cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”. Do đó, về lời khai của Dương Chí Dũng liên quan đến việc biết được thông tin mình sẽ bị khởi tố nên bỏ trốn, Viện KSND tối cao yêu cầu Cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an tiếp tục điều tra theo quy định của pháp luật.
Báo Đất Việt
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo