Quốc tế

Ông Putin chiến thắng áp đảo: Truyền thông phương Tây nói gì?

Theo kết quả bỏ phiếu sơ bộ, với hơn 90% số phiếu được kiểm, ứng viên tranh chức Tổng thống Nga Vladimir Putin đang dẫn đầu trong cuộc bầu cử Tổng thống với kết quả giành 76,41%.

Theo tin từ Sputnik, phương tiện truyền thông phương Tây lưu ý rằng cuộc bầu cử tổng thống ở Liên bang Nga, diễn ra vào ngày kỷ niệm lần thứ tư Crimea sáp nhập Nga, và trong bối cảnh quan hệ với phương Tây đang xấu đi, được đánh dấu bởi sự gia tăng số người đi bầu so với năm 2012.

Cuộc bầu cử Tổng thống Nga năm nay có sự tham gia của 8 ứng viên, bao gồm đương kim Tổng thống Putin, ứng viên độc lập; Grigory Yavlinsky, đảng Yabloko; Boris Titov, đảng Tăng trưởng; Maxim Suraikin, đảng Những người cộng sản Nga; Sergey Baburin, đảng Liên minh Toàn dân Nga, Ksenia Sovchak, đảng Sáng kiến Dân sự, Vladimir Zhirinovsky, đảng Dân chủ Tự do, và Pavel Grudinin, đảng Cộng sản Nga. 

Báo chí phương Tây đã quan sát không chỉ đối với kết quả của cuộc bầu cử, mà trước hết là Số người tham gia bầu cử vào năm 2018.

"Câu hỏi lớn nhất là số người đi bầu. Các nghiên cứu độc lập cho thấy hầu hết người Nga tiếp tục ủng hộ ông Putin làm tổng thống", tờ Washington Post viết.

Một số ấn phẩm của phương Tây, đặc biệt là tờ báo Parisien của Pháp, tuyên bố rằng số người tham gia cuộc bầu cử "ở một quốc gia khổng lồ có ít nhất 11 khu vực bầu cử" đã tăng so với năm 2012.

Ông Putin chiến thắng áp đảo trong cuộc bầu cử Tổng thống Nga hôm 18/3/2018.

Trong khi đó, tờ báo Wall Street Journal đưa tin, "chính sách đối ngoại của ông Putin, cùng với những nỗ lực để khôi phục Lực lượng Vũ trang Nga, đã trở thành một phần trong nỗ lực để tăng cường vị trí của đất nước trên trường quốc tế — là một chiến dịch đã giúp ông Putin đạt được sự thịnh vượng của nhân dân".

Báo chí phương Tây lưu ý rằng kết quả ban đầu của cuộc bỏ phiếu đã làm chứng ông Putin chiến thắng.

"Ông Vladimir Putin đảm bảo việc cầm quyền cho đến năm 2024", — ấn bản Suddeutsche Zeitung của Đức viết.

Với kết quả sơ bộ và chiến thắng thuộc về đương kim Tổng thống Putin, các phương tiện truyền thông đang chuyển sang phân tích những nhiệm vụ mà ông Putin phải đối mặt trong sáu năm tới. Tờ Vanguardia của Tây Ban Nha ghi nhận rằng trong sáu năm tiếp theo nắm quyền, ông Putin sẽ cần phải giải quyết nhiều nhiệm vụ.

Vanguardia viết: "Các vấn đề nội bộ — tiếp tục đấu tranh với nạn nghèo đói và nâng cao nền kinh tế sau cuộc khủng hoảng, và các vấn đề bên ngoài với các nước phương Tây".

 

Tuy nhiên, tờ báo ghi nhận, ông Vladimir Putin cũng có vấn đề cần thiết — "tìm kiếm người kế nhiệm, vì rất có khả năng năm 2024 sẽ là năm cuối cùng ông Putin nắm quyền".

"Các chính trị gia phe đối lập chỉ trích rằng vị trí của người đứng đầu nhà nước đã bị chiếm đóng bởi một người trong nhiều năm, đồng thời các chuyên gia đồng ý rằng, do đó, Vladimir Putin sẽ khó tìm người hoặc công thức, mà sau khi ông khởi hành sẽ giúp hỗ trợ hệ thống chính trị thống nhất", bài báo có đoạn viết. 

Phương tiện truyền thông phương Tây cũng tuyên bố rằng ông Putin lại trở thành tổng thống vào thời điểm mối quan hệ với phương Tây đã xấu đi đáng kể. 

Nên đọc
Theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo