Quốc tế

Ông Putin tuyên bố tranh cử Tổng thống Nga nhiệm kỳ 6 năm tiếp theo

(DNVN) - Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 6/12 tuyên bố ông sẽ tranh cử thêm một nhiệm kỳ nữa trong cuộc bầu cử Tổng thống Nga nhiệm kỳ 2018-2024.

Tuyên bố tái tranh cử được Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo trong dịp kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Nhà máy ôtô Gorky (GAZ) ở Nizhny Novgorod. "Có lẽ không có dịp nào hay nơi nào tốt hơn để thông báo việc này. Đúng vậy, tôi sẽ tranh cử để trở thành Tổng thống Nga và nước Nga sẽ chỉ tiến lên phía trước", ông Putin nói.

Tổng thống Nga Vladimir Putin

Cuộc bầu cử tổng thống Nga năm tới sẽ được tổ chức vào ngày 18/3, trùng với ngày kỷ niệm sự kiện bán đảo Crimea của Ukraine sáp nhập vào Nga. Một cuộc thăm dò độc lập hồi tháng 9 cho thấy tỷ lệ ủng hộ của người dân dành cho ông Putin là 83%.

Nhiệm kỳ tổng thống hiện nay của ông kết thúc vào ngày 7/5/2018. Trong trường hợp đắc cử trong cuộc bầu cử tổng thống diễn ra ngày 18/3/2018, ông Putin sẽ tiếp tục giữ chức vụ đứng đầu nhà nước Nga thêm 6 năm nữa, từ 2018 đến 2024.

Cuộc bầu cử Tổng thống Nga 2018 sẽ là lần tranh cử thứ 4 trong sự nghiệp chính trị của ông Putin. Ông đã làm Tổng thống Nga trong hai nhiệm kỳ từ năm 2000 đến 2008, và giữ chức vụ Thủ tướng từ năm 2008 đến năm 2012. Sau đó, ông Putin đã có nhiệm kỳ tổng thống thứ ba sau khi chiến thắng tại cuộc bầu cử năm 2012.

Trong những tháng gần đây, ông Putin đã được hỏi nhiều lần về khả năng ông tham gia cuộc bầu cử với tư cách ứng cử viên tổng thống, nhưng nhà lãnh đạo Nga nói rằng ông vẫn chưa quyết định liệu có ra tranh cử hay không.

Nên đọc


Tùng Bách (theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo