Quốc tế

Ông Tập Cận Bình hội đàm với Tổng thống Pháp

Ông Tập Cận Bình: “Quan hệ Trung Quốc-Pháp vượt qua tầm quan hệ song phương và mang ý nghĩa chiến lược toàn cầu”.

(VOV) Tổng thống Pháp François Hollande hôm 25/4 đã tới Bắc Kinh, bắt đầu chuyến thăm Trung Quốc 2 ngày. 


Đây là chuyến thăm đầu tiên của nguyên thủ một cường quốc phương Tây tới Trung Quốc kể từ khi quốc gia châu Á này có ban lãnh đạo mới. Chuyến thăm tập trung thúc đẩy quan hệ thương mại Pháp-Trung Quốc.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã tổ chức lễ tiếp đón trang trọng Tổng thống Pháp François Hollande tại thủ đô Bắc Kinh. 

Nhà lãnh đạo 2 nước đã hội đàm sau buổi tiếp, trao đổi quan điểm về quan hệ hợp tác giữa Trung Quốc với Pháp và Trung Quốc với Liên minh châu Âu, cũng như những vấn đề quốc tế và khu vực 2 bên cùng quan tâm.
 
Phát biểu tại cuộc hội đàm diễn ra tại Đại Lễ đường Nhân dân, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình bày tỏ hy vọng tăng cường quan hệ hợp tác với Pháp trong cả lĩnh vực kinh tế và chính trị. 

Ông Tập Cận Bình nói: “Quan hệ Trung Quốc-Pháp vượt qua tầm quan hệ song phương và mang ý nghĩa chiến lược toàn cầu. Chúng tôi mong muốn tăng cường hợp tác với Pháp trên các lĩnh vực chính trị thế giới, kinh tế, các vấn đề khu vực, cũng như cùng thúc đẩy quan hệ quốc tế, phát triển toàn cầu dựa trên sự công bằng và duy trì hòa bình ổn định, thúc đẩy phát triển”.

Về phần mình Tổng thống Pháp François Hollande cũng mong muốn Trung Quốc và Pháp sẽ chia sẻ quan điểm và đứng trên cùng lập trường trong các vấn đề nóng của thế giới và khu vực.

“Các cuộc đối thoại chiến lược giữa Ngoại trưởng 2 nước và các cuộc đàm phán kinh tế, tài chính song phương, diễn ra mỗi năm, sẽ giúp Trung Quốc và Pháp có được quan điểm chung trong các vấn đề lớn của thế giới, trong đó là những cuộc xung đột kéo dài, mối đe dọa khủng bố, sự phát triển hạt nhân và vấn đề biến đổi khí hậu. Về quan hệ hợp tác kinh tế, chúng tôi mong muốn thấy được sự tăng trưởng trong trao đổi thương mại truyền thống giữa 2 nước. Có rất nhiều doanh nghiệp Pháp tới Trung Quốc cùng tôi, chúng tôi tìm kiếm sự cạnh tranh và tham gia nhiều hơn vào thị trường của Trung Quốc”.
 
 
Hồng Lĩnh

 

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo