Hỗ trợ doanh nghiệp

Ông Trần Trọng Phúc làm Tổng Giám đốc Tập đoàn Bảo Việt

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2013 của Tập đoàn Bảo Việt diễn ra sáng 24-4, các cổ đông Tập đoàn Bảo Việt đã nhất trí phê chuẩn ông Trần Trọng Phúc giữ chức vụ Tổng Giám đốc Tập đoàn Bảo Việt, thay bà Nguyễn Thị Phúc Lâm sẽ nghỉ hưu từ ngày 1-6-2013.
Chi trả cổ tức 15%
 
Ông Lê Quang Bình, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Bảo Việt khẳng định: Trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam còn gặp nhiều khó khăn, Tập đoàn Bảo Việt và các đơn vị thành viên đã nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu kinh doanh một cách toàn diện và triển khai thành công những giải pháp đã đề ra. Những kết quả này khẳng định tính đúng đắn, kịp thời, phù hợp, hiệu quả của các giải pháp đã được HĐQT và Ban điều hành đặt ra, đồng thời thể hiện sự cố gắng, quyết tâm cao của các công ty thành viên, cán bộ lãnh đạo, nhân viên trong toàn Tập đoàn.
 
Năm 2012, Bảo Việt đã triển khai hiệu quả các giải pháp kinh doanh và tiếp tục duy trì phát triển ổn định, vững chắc với kết quả kinh doanh khả quan của Công ty mẹ. Cụ thể, tổng doanh thu đạt 1.393 tỷ đồng, hoàn thành 104,7% kế hoạch, lợi nhuận sau thuế đạt 1.082 tỷ đồng, tăng trưởng 19,7%, tỷ suất lợi nhuận sau thuế trên vốn điều lệ đạt 15,9%.
 
Năm 2012, Tập đoàn đã chi trả cổ tức 15% trên mệnh giá cổ phiếu (1.500 đồng/cổ phiếu), vượt 25% so với kế hoạch được đại hội đồng cổ đông giao là 12%, tương ứng số tiền 1.021 tỷ đồng, bằng 94,4% lợi nhuận thực hiện sau thuế. Tính đến thời điểm 31-12-2012, vốn chủ sở hữu của Tập đoàn tăng lên mức 11.464 tỷ đồng, tăng trưởng 2%, tổng tài sản đạt 12.697 tỷ đồng, tăng trưởng 2% so với năm 2011.
 
Tập trung phát triển thị trường
 
Trong năm 2013, ông Lê Quang Bình khẳng định, Bảo Việt sẽ tập trung triển khai trong toàn Tập đoàn các giải pháp trọng tâm nhằm phát triển thị trường và mở rộng mạng lưới, đẩy mạnh công tác nghiên cứu và phát triển sản phẩm, nâng cao năng suất và hiệu quả hoạt động của hệ thống phân phối, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, hoàn thành kế hoạch kinh doanh.
 
“Năm 2013 được xác định là năm bản lề trong việc thực hiện chiến lược kinh doanh 2011 - 2015 của Tập đoàn Tài chính - Bảo hiểm Bảo Việt. Với vị trí quan trọng đó, trong năm 2013, Bảo Việt tập trung duy trì tăng trưởng bền vững, tạo sự chuyển biến mạnh trong tăng trưởng doanh thu và hiệu quả, nâng cao tính chuyên nghiệp và hợp tác nội bộ mạnh mẽ, khẳng định thương hiệu và chất lượng dịch vụ hàng đầu Việt Nam của Bảo Việt.”
 
Cụ thể, Tập đoàn đặt mục tiêu tổng doanh thu Công ty mẹ đạt 1.411 tỷ đồng, tăng 1,4% so với năm 2012, lợi nhuận trước thuế đạt 1.160 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 1.103 tỷ đồng, tăng trưởng 2% so với năm 2012. Ngoài ra, tỷ suất lợi nhuận sau thuế trên vốn điều lệ Công ty mẹ được đặt mục tiêu đạt 16,2%. Với tỷ suất lợi nhuận trên, Tập đoàn Bảo Việt dự kiến mức chia cổ tức cho các cổ đông là 15%.
 
Tại Đại hội, các cổ đông cũng đã phê chuẩn việc HĐQT bổ nhiệm ông Trần Trọng Phúc, thành viên HĐQT Tập đoàn Bảo Việt, thành viên HĐTV, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt giữ chức vụ Tổng Giám đốc Tập đoàn Bảo Việt. Trên cương vị mới, ông Trần Trọng Phúc cam kết thực hiện chỉ đạo của HĐQT và triển khai chiến lược phát triển Bảo Việt đã được Đại hội đồng cổ đông thông qua cũng như phát huy tiềm lực tài chính và lợi thế mà Bảo Việt gây dựng được trong gần 50 năm qua nhằm thực hiện sứ mệnh “bảo đảm sự bình an, thịnh vượng và lợi ích lâu dài cho khách hàng, nhà đầu tư, người lao động và cộng đồng”.
 
Đại hội đồng cổ đông cũng nhất trí thông qua các điều khoản sửa đổi Điều lệ theo quy định tại Thông tư số 121/TT-BTC theo hướng quy định rõ hơn về quyền lợi của các cổ đông, chặt chẽ hơn trong quản trị doanh nghiệp và phù hợp với các quy định của pháp luật hiện hành và tình hình thực tế khi triển khai áp dụng Điều lệ.
 
Các cổ đông Tập đoàn Bảo Việt cũng bầu bổ sung, thay thế hai thành viên HĐQT, bầu thay thế một thành viên Ban Kiểm soát. Ba thành viên mới là đại diện của Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Sumitomo (Sumitomo Life) được thay thế, bổ sung cho hai thành viên cũ là đại diện của HSBC Insurance. Ngày 26-3-2013, HSBC Insurance đã hoàn tất thực hiện chuyển quyền sở hữu 122.509.091 cổ phiếu BVH cho Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Sumitomo (Sumitomo Life).
 
 
 
 
Nhật Minh
Theo HQO
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo