Xã hội

Ông Trịnh Xuân Thanh xin nghỉ phép dài ngày

(DNVN) - Hiện ông Trịnh Xuân Thanh vẫn là cán bộ của Hậu Giang nhưng đang xin nghỉ phép dài ngày, nhiều ngày qua không xuất hiện cũng không ai biết ông Thanh đi đâu.

Theo tin tức trên báo Dân Việt, ngày 27/8, ông Trần Công Chánh - Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang cho biết, ông Trịnh Xuân Thanh vẫn đang là cán bộ của Hậu Giang. Do Trung ương chưa kết luận sai phạm nên ông Thanh chưa bị xử lý.

“Ông Thanh có đơn xin nghỉ phép. Chúng tôi chưa nghe thông báo gì liên quan đến ông Thanh” - ông Chánh nói. Một lãnh đạo UBND tỉnh Hậu Giang cho biết, nhiều ngày qua không thấy ông Thanh xuất hiện, cũng không rõ ông Thanh đi đâu.

Trước đó, ngày 16/6, HĐND tỉnh Hậu Giang khóa IX (nhiệm kỳ 2016-2021) họp lần thứ nhất với 50 đại biểu vừa trúng cử tham dự. Tại cuộc họp này, ông Thanh nói bệnh và xin vắng mặt. Ngày 15/6, ông Thanh đã chủ động nộp đơn lên Tỉnh ủy và HĐND tỉnh Hậu Giang xin không tái cử chức danh Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang, nhiệm kỳ 2016-2021.

 Ông Trịnh Xuân Thanh khi là Phó chủ tịch tỉnh Hậu Giang.

Ông Thanh được bầu bổ sung làm Phó chủ tịch tỉnh Hậu Giang trong cuộc họp HĐND bất thường hồi tháng 5/2015 khi đang giữ cương vị Chánh văn phòng Ban Cán sự Đảng Bộ Công Thương. Về địa phương một năm, ông Thanh được đánh giá là "cán bộ có năng lực". 

Trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa 14 ngày 22/5/2016, ông Thanh được 198.392 phiếu thuận, đạt tỷ lệ 75,28% số phiếu hợp lệ và trở thành người trúng cử với số phiếu thuận cao nhất tại Hậu Giang.

Tuy nhiên, sau đó, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã ra thông báo về kỳ họp thứ 4 và thứ 5 nêu rõ, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã tiến hành kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với ông Trịnh Xuân Thanh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang nhiệm kỳ 2011-2016. 

Qua kiểm tra, Ủy ban Kiểm tra Trung ương nhận thấy trong việc tiếp nhận, điều động, bổ nhiệm, quy hoạch, giới thiệu bầu cử ở Bộ Công Thương và tỉnh Hậu Giang đối với ông Trịnh Xuân Thanh, các tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị và cá nhân liên quan có khuyết điểm, đã vi phạm nguyên tắc, quy trình, thủ tục và tiêu chuẩn cán bộ. Trên cơ sở đó, Ủy ban Kiểm tra Trung ương quyết định và yêu cầu tiến hành quy trình xem xét, xử lý kỷ luật đối với ông Trịnh Xuân Thanh.

Ông Thanh sau đó bị bác tư cách đại biểu Quốc hội khóa XIV.

 

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo