Quốc tế

Ông Trump hứa sẽ nói sự thật về vụ tấn công mạng vào tuần này

Hôm Chủ Nhật Tổng thống đắc cử Donald Trump hứa tuần tới đây sẽ nói tất cả những gì ông biết về các cuộc tấn công không gian mạng, tờ Hill viết.

"Tôi biết rất nhiều về các hacker và việc bẻ khóa. Đây là điều rất khó phát hiện", ông nói với các phóng viên, đề cập đến scandal nổ ra khi chính phủ Mỹ cáo buộc Nga về vụ tấn công mạng Đảng Dân chủ.

Ông Trump.

"Tôi biết những điều mà người khác không biết", ông Trump nói. Khi phóng viên báo Hill hỏi chính xác khi nào ông sẽ chia sẻ ý kiến của mình, Tổng thống mới đắc cử cho biết, "Bạn hãy đợi điều đó thứ ba hoặc thứ tư tới."

Trước đó có tin rằng Trump sẽ họp vào tuần tới với các đại diện của các cơ quan tình báo Mỹ, sẽ cung cấp thông tin trên cơ sở đó họ cáo buộc Nga tấn công hệ thống máy tính Mỹ.

Tronmg khi đó, hãng tin Reuters ngày 2/1 dẫn lời Tổng thống đắc cử Donald Trump cho biết, ông Trump ngờ vực về trách nhiệm của Nga trong các cuộc tấn công vào máy chủ của đảng Dân chủ của Mỹ.

Ông Trump nói rằng ông có thông tin về vụ "tin tặc Nga" mà những người khác không có và hứa sẽ chia sẻ những dữ liệu này.

Tân Tổng thống đắc cử Trump cũng nói rằng ông hy vọng  tới mối quan hệ tốt  đẹp với nhiều quốc gia, trong đó có Nga và Trung Quốc.

 

Nên đọc
Hòa Hậu (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo