Xã hội

Ông Trương Quang Nghĩa: Cả Ban thường vụ và lãnh đạo thành phố đều bị kỷ luật là bài học đau xót

"Bất cứ vị trí nào vi phạm cũng bị xử lý. Nhưng, xử lý kỷ luật là để làm sao người ta thấy đó mà tránh ra, sửa chữa và tiến bộ lên" - Ông Trương Quang Nghĩa khẳng định.

Chiều 12.12, Đoàn ĐBQH TP.Đà Nẵng đã có buổi tiếp xúc cử tri để báo cáo kết quả kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa 14.

Tại buổi tiếp xúc, liên quan đến vấn đề nhân sự chủ chốt của TP, ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành ủy đã có những lý giải xung quanh chức danh Chủ tịch HĐND TP, theo báo Thanh Niên.

Ông Trương Quang Nghĩa tiếp xúc cử tri quận Cẩm Lệ. Ảnh: báo Tuổi trẻ

Ông Nghĩa thông tin, kỳ họp HĐND TP thứ 6, HĐND TP khóa 9 vừa diễn ra đúng theo lịch trình nhưng trước đó nhiều cử tri quan tâm về nhân sự.

“Kỳ họp diễn ra trong sự việc chưa có tiền lệ. Trước hết đó là việc kỷ luật Đảng đối với đồng chí Bí thư Nguyễn Xuân Anh, cả Ban Thường vụ cũng bị kỷ luật cảnh cáo là bài học chua xót, rất đau…”, ông Nghĩa nói.

Liên quan đến câu hỏi xử lý kỷ luật phải công bằng, vì sao ông Huỳnh Đức Thơ bị kỷ luật mà vẫn còn làm chủ tịch UBND TP, ông Nghĩa nói: "Hiện nay ban thường vụ đang tiếp tục yêu cầu các ban Đảng, sở ngành, Ban cán sự Đảng UBND TP… nghiêm túc thực hiện kiểm điểm theo qui định. Theo qui định của Trung ương Đảng, Chính phủ, việc thực hiện xử lý kỷ luật, kiểm điểm là minh bạch, công khai, công bằng nhưng trong đó có xem xét kỹ càng các yếu tố thành khẩn, rồi nghiêm túc trong quá trình kiểm điểm cho đến năng lực trách nhiệm điều hành công việc". 

Đối với việc kỷ luật liên quan đến ông Huỳnh Đức Thơ mà cử tri đề cập, ông Nghĩa nói vấn đề này, Ban chấp hành Đảng bộ, Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng sẽ thực hiện theo đúng nguyên tắc và điều lệ Đảng. Tuy nhiên, trên nguyên tắc ổn định giữ vững sự phát triển, có bước đi chắc chắn không làm đảo lộn vấn đề, theo báo Tuổi trẻ.

"Với cương vị là bí thư, tôi sẽ xem xét kỹ lưỡng làm sao ít ảnh hưởng nhất trong sự phát triển của TP. Tôi mong rằng cử tri tin tưởng" - ông Nghĩa nói.

 

Theo ông Nghĩa, công cuộc đấu tranh chống tham nhũng không chỉ làm ở trung ương mà các địa phương cũng nghiêm túc thực hiện và không ai có thể đứng ngoài cuộc. 

"Bất cứ vị trí nào vi phạm cũng bị xử lý. Nhưng xử lý kỷ luật là để làm sao người ta thấy đó mà tránh ra, tiến bộ lên, rồi sửa chữa chứ không phải đập cho chết. Như ở Đà Nẵng hay riêng quận Cẩm Lệ sắp tới có một số vụ việc cũng phải xử lý nghiêm túc". Ông Nghĩa Khẳng định.

Nên đọc
Cao Lâm (Tổng hợp theo báo Thanh Niên, Tuổi Trẻ)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo