Xã hội

Ông Trương Quý Dương vẫn giữ chức Giám đốc BVĐK tỉnh Hòa Bình

Hiện tại, ông Trương Quý Dương đang còn nhiều công việc phải làm và chưa xin từ chức Giám đốc BVĐK tỉnh Hòa Bình. Sau khi có quyết định cuối cùng của Hội đồng kỷ luật Sở Y tế, ông sẽ xin thôi chức.

Sau gần 2 tháng xảy ra vụ tai biến chạy thận tại Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Hòa Bình khiến 8 người tử vong, chiều 19/7, Sở Y tế Hòa Bình đã tổ chức cuộc họp kiểm điểm ông Trương Quý Dương - Giám đốc BVĐK tỉnh về trách nhiệm trong sự cố y khoa nghiêm trọng xảy ra ngày 29/5 tại BV này khiến 8 bệnh nhân tử vong, theo tin tức trên báo Công an Nhân dân.

Ông Trương Quý Dương, Giám đốc bệnh viện Đa khoa Hoà Bình.

Cuộc họp do bà Bùi Thị Thu Hằng- Phó Giám đốc Sở Y tế chủ trì. Tại cuộc họp, ông Trương Quý Dương đã nhận trách nhiệm trong sự cố y khoa nghiêm trọng trên.

Sau khi tiến hành kiểm điểm, các thành viên tham dự cuộc họp đã bỏ phiếu kín. Kết quả có 69,9% phiếu đề nghị hình thức kỷ luật khiển trách, 13,2% đề nghị hình thức kỷ luật cảnh cáo; 8,4% đề nghị hình thức kỷ luật cách chức; 6% đề nghị hình thức kỷ luật giáng chức và 2,4% đề nghị hình thức kỷ luật buộc thôi việc đối với ông Trương Quý Dương.

Trước những thông tin khác nhau về việc ông Trương Quý Dương có xin từ chức Giám đốc trong cuộc họp ngày 19/7 hay không, chiều 20/7, PV Báo CAND đã liên lạc với ông và được ông cho biết, tại cuộc họp chiều 19/7, ông đã nói rõ quan điểm: Mọi việc cần được làm rõ ràng, minh bạch, đúng người đúng tội. 

Trách nhiệm đến đâu ông Dương sẽ nhận hình thức kỷ luật đến đó. Sau khi có quyết định cuối cùng của Hội đồng kỷ luật Sở Y tế, ông Dương sẽ xin thôi giữ chức Giám đốc BVĐK tỉnh và đề nghị được bố trí công tác khác. Hiện tại, ông đang còn nhiều công việc phải làm và chưa xin từ chức. Theo kế hoạch, Hội đồng kỷ luật Sở Y tế sẽ họp xét và quyết định hình thức kỷ luật đối với ông Trương Quý Dương vào cuối tháng 7/2017.

Ông Dương cũng cho rằng, liên quan đến sự cố y khoa khiến 8 bệnh nhân tử vong tại bệnh viện Đa khoa Hòa Bình vào ngày 29/5, cần phải tách bạch giữa trách nhiệm cá nhân về chuyên môn và trách nhiệm người đứng đầu, theo báo Tiền phong. 

 

"Với vai trò Giám đốc BV Hoà Bình, tôi đã thực hiện việc ký kết hợp đồng với các đối tác. Về những hợp đồng này, cơ quan pháp luật đã làm rõ và có kết luận. Tôi khẳng định, việc ký hợp đồng với các đối tác là hoàn toàn đúng quy định pháp luật.

Về trách nhiệm người đứng đầu trong việc quản lý giám sát, chỉ đạo, tôi đã làm đầy đủ trong việc phân công phân nhiệm và xây dựng đầy đủ quy trình và giao rõ nhiệm vụ tới cấp phó phòng. Ngoài trách nhiệm cá nhân, tôi còn có trách nhiệm của giám đốc về quản lý điều hành", ông Dương nói. 

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo Công an Nhân dân, Giao thông)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo